18/04/2020 - 07:18

Thiết bị, dụng cụ phục vụ tập thể dục tại nhà

Gọn nhẹ, tích hợp nhiều tính năng 

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, người dân thành phố hạn chế hoặc tạm thời ngưng các hoạt động thể dục ngoài trời, đến các phòng tập gym. Thay vào đó, hình thức thể dục tại nhà càng trở nên phổ biến. Nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị, dụng cụ tập thể dục tại nhà để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng để chống lại dịch bệnh.

Các thiết bị, dụng cụ phục vụ việc tập luyện thể thao tại nhà phải đáp ứng tiêu chí gọn nhẹ, tích hợp nhiều chức năng, giá cả phù hợp...

Không “cầu kỳ” như tại các phòng tập, việc tập luyện tại nhà không cần trang bị quá nhiều thiết bị mà chỉ nên chọn bộ, gồm: máy tập chạy bộ, xe đạp tập, máy tập cơ bụng, ghế tập cơ bụng, vòng lắc eo, thảm tập yoga, giàn tập tạ đa năng… Các loại máy, dụng cụ này có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ để tiết kiệm chi phí mua sắm và khắc phục tình trạng hạn chế về không gian lắp đặt nhưng vẫn đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu luyện tập.

Em Đỗ Thị Tuyết Nhi, sinh viên Trường Đại học Tây Đô, chia sẻ: “Em vẫn thường đến Trung tâm để tập yoga. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên em đã sắm cho mình một thảm tập yoga tại nhà chỉ với 150.000 đồng. Luyện tập ở nhà dĩ nhiên không có không khí như ở Trung tâm nhưng đây là giải pháp tốt nhất trong thời điểm hiện nay!”.

Các dụng cụ luyện tập thể thao tại nhà được bày bán ở TP Cần Thơ có sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu nổi tiếng: Tech Fitness, Ustyle, Reebook, Sport1, Kingsport, Vifa Sport, Impulse... Để tương tác với khách hàng trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, các kênh bán hàng online được phát huy tối đa. Không chỉ vậy, các ứng dụng, clip hướng dẫn về luyện tập online cũng được chia sẻ rầm rộ kênh Youtube, mạng xã hội… Nắm bắt cơ hội kinh doanh, nhiều doanh nghiệp còn tung ra thị trường các loại máy phù hợp với việc tập thể dục tại nhà trong dịch COVID-19. Với ý tưởng “sở hữu giàn tạ đa năng Kingsport là có cả phòng Gym ngay tại nhà”, Tập đoàn Kingsport cho ra mắt Giàn tạ đa năng Kingsport BK-1999 Pro, tích hợp hơn 15 động tác “chuẩn gym” hay với giàn tạ Giàn tạ đa năng Kingsport BK-1999 Pro, người tập có thể thực hiện các bài tập chuyên nghiệp: Tập ngực giữa, đẩy ngực trên, đẩy ngực dưới, tập xà đơn, tập Squat, tập kéo xô dài, tập kéo xô ngắn, tập tay trước, tập tay sau, tập mông, tập chân, tập đùi… giúp tác động chuẩn xác vào các nhóm cơ qua từng động tác.

Chị Lê Thu Hiền, phường Hưng Lợi, quận Ninh kiều, cho biết: “Trước đây tôi và ông xã thường chạy bộ vào mỗi buổi sáng. Nhưng từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi không ra ngoài chạy nữa. Thay vào đó, tôi đầu tư một máy chạy bộ để 2 vợ chồng thay phiên sử dụng. Trong quá trình luyện tập có thể kiểm soát động tác của mình thông qua các đồng hồ chỉ thời gian, tốc độ, số lần tập. Không chỉ vậy, một số loại máy hiện đại ngày nay còn được cài đặt sẵn chương trình phù hợp với người tập: chương trình giảm cân, tăng sức dẻo dai,...”.

Nếu bạn là thanh niên ưa các bài tập thể hình nặng, tập luyện cơ bắp, cơ bụng… có thể chọn cho mình bộ giàn tạ tập với cường độ cao, kết hợp với ghế cong tập bụng, bao đấm boxing. Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi, tuổi trung niên nên chọn những máy tập thể hình, dụng cụ thể thao vận động ở mức nhẹ nhàng và trung bình: máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập lưng bụng… Đối với phụ nữ muốn giảm béo, giảm mỡ eo để có được một thân hình thon gọn nên chọn máy massage toàn thân, vòng lắc, xe đạp tập, máy rung…

Hiện nay, trên thị trường loại máy chạy bộ Kingsport KK 2037 giá 8,4 triệu đồng, máy rung đứng Kingsport Black 3,2 triệu đồng, giàn tạ đa năng Kingsport BK 399 Pro 18,5 triệu đồng, xe đạp tập Kingsport X-bike giá 2,8 triệu đồng, thảm tập yoga có giá 80.000-250.000 đồng/thảm, vòng lắc eo từ 50.000-150.000 đồng/vòng… Theo giới kinh doanh, khi mua máy, dụng cụ tập thể thao tại nhà, người dùng nên lựa chọn các thương hiệu có uy tín, khẳng định được chất lượng trên thị trường và cần xem xét kỹ hướng dẫn sử dụng, cấu tạo của máy, chế độ bảo hành…

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết