03/04/2021 - 10:38

Giúp học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông 

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an quận Ô Môn, các ban, ngành, đoàn thể quận phối hợp ban giám hiệu các trường học trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh. Từ đó, giúp các em nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông. Hằng ngày, em Đặng Trần Chấn Hưng, học sinh lớp 8, Trường THCS Châu Văn Liêm, đến trường bằng xe đạp điện. Em Hưng cho biết: “Nhà em cách trường khoảng 5 cây số nên em đi học bằng xe đạp điện. Khi tham gia giao thông, em chấp hành đúng các quy định về trật tự, ATGT như: đội nón bảo hiểm, chạy xe đúng làn đường, phần đường, không phóng nhanh, vượt ẩu…”.

Buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT của Công an quận Ô Môn đến học sinh Trường THPT Lương Định Của.

Buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT của Công an quận Ô Môn đến học sinh Trường THPT Lương Định Của.

Để giúp học sinh hình thành thói quen, nâng cao ý thức trong việc chấp hành quy định pháp luật về trật tự, ATGT, thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, hay sinh hoạt ngoại khóa, ban giám hiệu các Trường THCS, THPT trên địa bàn đã phối hợp với lực lượng Công an quận tuyên truyền pháp luật. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những lỗi mà học sinh thường vi phạm, như: điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi theo luật định, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ… Qua đó, hầu hết học sinh đều nắm được kiến thức pháp luật và kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông. Đây là yếu tố quan trọng để các em hình thành ý thức thượng tôn pháp luật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Em Nguyễn Giang Sơn học lớp 9, Trường THCS Thới Long, chia sẻ: “Kiến thức về ATGT rất hữu ích. Qua tuyên truyền, hướng dẫn của các chú Công an, em đã ý thức được trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông...”.

Thầy Nguyễn Văn Bướm, Hiệu trưởng Trường THCS Thới Long, cho biết: “Thời gian qua, không ít phụ huynh và học sinh đều hiểu chưa đúng về độ tuổi được đi xe máy nên nhiều em đã vi phạm. Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, tuổi được phép điều khiển xe gắn máy dưới 50 phân khối là từ 16 tuổi trở lên và tuổi được phép điều khiển mô tô trên 50 phân khối là từ 18 tuổi trở lên. Từ sự tuyên truyền, nhắc nhở của nhà trường, tình trạng học sinh vi phạm quy định này giảm nhiều”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết