15/06/2024 - 15:28

Giao thoa tăng huyết áp với các bệnh lý tim mạch và chuyển hóa 

(CT) - Sáng 15-6, Hội nghị Tăng huyết áp (THA) Việt Nam lần thứ VI khai mạc tại Cần Thơ. Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; BS CKII Nguyễn Ngọc Việt Nga, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố và nhiều chuyên gia trong nước, quốc tế tham dự.

Ban Tổ chức tặng hoa lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-6, do Phân hội THA Việt Nam phối hợp Bệnh viện (BV) Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, BV Ða khoa Trung ương Cần Thơ và BV Tim  mạch TP Cần Thơ tổ chức. Hội nghị với chủ đề “Giao thoa THA với các bệnh lý tim mạch và chuyển hóa năm 2024”, chia ra 26 chuyên đề với gần 170 đề tài. Ðặc biệt, Hội nghị lần này còn có các khuyến cáo mới nhất về THA ở cả châu Á và châu Âu.

Theo kết quả tầm soát huyết áp tại cộng đồng ở nước ta từ 2017 đến nay, hơn 30% người trên 18 tuổi mắc THA nhưng chỉ một nửa quan tâm đến bệnh và 1/3 người bệnh điều trị kiểm soát được huyết áp. Thời gian qua, Phân hội THA - Hội Tim mạch học Việt Nam nỗ lực triển khai các hoạt động giảm thiểu gánh nặng và nguy cơ tim mạch do THA cho cộng đồng. Trong đó, hội nghị THA là một trong những hoạt động nhằm đánh giá, đúc kết kinh nghiệm trong và ngoài nước. GS.TS Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết, hội nghị khoa học chuyên ngành thường niên này là diễn đàn quan trọng để chuyên gia trong nước và quốc tế cùng nhau chia sẻ các hoạt động nghiên cứu khoa học từ tổng quan đến nghiên cứu lâm sàng trong lĩnh vực THA và các đồng mắc. Qua đó, góp phần nâng cao công tác dự phòng, chẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh nhân trong lĩnh vực tim mạch nói chung và THA nói riêng.

Dịp này, Liên chi hội THA ÐBSCL và Trung tâm Nghiên cứu và điều trị chuyên sâu THA Việt Nam cơ sở 2 tại Cần Thơ được thành lập, đặt trụ sở tại BV Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết