22/12/2023 - 09:05

Giao lưu chào mừng 20 năm thành lập quận Bình Thủy 

(CT) - Ngày 21-12, Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Bình Thủy và Quận đoàn phối hợp tổ chức chương trình giao lưu các nhân chứng lịch sử với chủ đề “Bình Thủy vành đai lửa ngày ấy và hôm nay” với sự tham dự của 270 cán bộ, hội viên CCB và đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) quận. Ðây là hoạt động nhằm chào mừng 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, 20 năm thành lập quận Bình Thủy và kỷ niệm 56 năm Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968.

Ông Lê Duy Suốt, Phó Chủ tịch Hội CCB quận Bình Thủy, tặng học bổng các học sinh vượt khó học tốt.

Trong chương trình, các cán bộ, CCB, ÐVTN quận xem phim tài liệu “Lộ Vòng Cung Cần Thơ - Vành đai lửa”, phim phóng sự “Quận Bình Thủy 20 năm xây dựng và phát triển”. Các hội viên CCB, ÐVTN quận giao lưu với các nhân chứng lịch sử là Ðại tá Khưu Ngọc Bảy, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 962, Quân khu 9 (QK9); Ðại tá Nguyễn Công Bình, nguyên Chính ủy Trường Quân sự QK9 và CCB Phạm Việt Hùng Dũng là thương binh hạng 2/4. Các nhân chứng lịch sử đã chia sẻ kỷ niệm về chiến công oanh liệt của lực lượng vũ trang QK9, quân và dân Cần Thơ trên Lộ Vòng Cung, trong đó có các trận đánh trong Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968.

Dịp này, Hội CCB quận và Quận đoàn Bình Thủy tặng CCB có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học tốt 20 phần quà, 10 suất học bổng, với tổng trị giá 21 triệu đồng.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

 

Chia sẻ bài viết