29/10/2019 - 07:17

Giải pháp tăng tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy đảng nhiệm kỳ 2020-2025 

 

(CT)- Chiều 28-10-2019, Ban Vì sự tiến bộ (VSTB) của phụ nữ TP Cần Thơ tổ chức Tọa đàm bình đẳng giới (BĐG) (ảnh) trong lĩnh vực chính trị; giải pháp tăng tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy đảng, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và Ban VSTB của phụ nữ các quận, huyện. 

 Tại buổi tọa đàm, đại biểu được nghe các ý kiến tham luận, trao đổi kinh nghiệm về việc tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, cấp ủy và cơ quan dân cử thành phố; thực trạng và giải pháp về công tác quản lý, bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch và bố trí sử dụng cán bộ nữ. Vai trò Ban VSTB của phụ nữ các cấp trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện các mục tiêu về BĐG và công tác cán bộ nữ trên địa bàn thành phố... Đặc biệt, bà Trương Mỹ Hoa và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, UBND thành phố chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay về công tác cơ cấu cán bộ, quy hoạch, chính sách, đào tạo cán bộ nữ; công tác BĐG trong lĩnh vực chính trị. Bà Trương Mỹ Hoa nhắn nhủ cán bộ nữ không ngừng rèn luyện, phấn đấu học tập nâng cao trình độ nhận thức, vốn sống để khẳng định vai trò vị trí của mình trong gia đình và xã hội...

Dịp này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ và Thành đoàn đã ký kết Chương trình phối hợp chăm lo cho thanh, thiếu niên thành phố giai đoạn 2020-2022 và tuyên truyền nâng cao nhận thức, hành động của thanh, thiếu niên và xã hội trong thực hiện công tác BĐG.  

Tin, ảnh: KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết