29/03/2016 - 20:26

Phim “Bản lĩnh công tử”

Đứng dậy sau vấp ngã

Sau những vấp ngã, sai lầm, hành trình làm lại cuộc đời không dễ dàng khi xung quanh đầy cám dỗ, khó khăn. Kiên cường vượt qua những nghiệt ngã để trưởng thành hơn là câu chuyện của những người trẻ trong phim "Bản lĩnh công tử". Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 22 giờ hàng ngày, trên kênh HTV9.

 Hùng (Huỳnh Anh, phải) luôn phải nhẫn nhịn trước sự công kích của Công sếu (Zoni Hùng, thứ hai từ phải sang).

Hùng (Huỳnh Anh) là con trai duy nhất của ông Tuấn- đại gia bất động sản ở Đà Lạt. Được nuông chiều, Hùng suốt ngày chỉ tụ tập bạn bè ăn chơi. Vốn tính háo thắng, trước lời thách thức của Công sếu (Zoni Hùng), Hùng tham gia đua xe để chứng tỏ bản lĩnh. Không ngờ, Hùng gây tai nạn, khiến bé Thúy phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, còn Hùng bỏ trốn. Sau khi chạy chữa cho Thúy, ba mẹ Hùng đã quỳ gối van xin gia đình Thúy rút đơn khởi kiện. Dù không vướng vào vòng lao lý, Hùng vẫn luôn bị ám ảnh về tai nạn mình gây ra khiến Thúy phải ngồi xe lăn suốt đời. Hùng quay về chuộc lỗi nhưng bị ông Tuấn giận dữ, kiên quyết đuổi ra khỏi nhà.

Hùng rời quê để làm lại cuộc đời. Trên chuyến xe xuống TP Hồ Chí Minh, Hùng làm quen với Long (Hoàng Việt), và được Long giúp tìm việc làm ở công trường. Hùng làm đủ mọi việc: phụ hồ, bốc vác, lượm ve chai… để kiếm tiền và xin vào học bổ túc. Tại đây, Hùng quen Huy (Trung Tín)- người bạn từng dạy Hùng nghề lượm ve chai; Thơm (Mộng Trúc)- cô gái bán hủ tiếu phụ mẹ hàng đêm; Vọng (Ngọc Tưởng)- người bạn lớn tuổi nhưng suy nghĩ như đứa trẻ. Rồi Hùng gặp lại Công sếu vừa chuyển đến vì bị trường cũ kỷ luật. Công sếu thường gây chuyện đánh nhau với Hùng, công khai quá khứ của Hùng nhưng Hùng luôn nhẫn nhịn, chuyên tâm học hành. Để thực hiện ước mơ vào đại học kiến trúc, Hùng nhờ Lan (Nhã Phương) làm gia sư. Rắc rối lại xảy ra khi Đức- người yêu của Lan ghen tức, ngấm ngầm gây chuyện…

"Bản lĩnh công tử" không có nhiều kịch tính, phim như bài học nhẹ nhàng. Với bản tính bốc đồng, hiếu thắng, những người trẻ dễ phạm lỗi lầm, thậm chí lầm đường lỡ bước nhưng vấn đề là họ ứng xử như thế nào. Gây tai nạn là lỗi lầm lớn nhất mà Hùng mắc phải và điều đó đã giúp Hùng thức tỉnh, nhận ra lối sống ích kỷ của mình để mạnh mẽ vượt qua khó khăn, chọn con đường đúng cho bản thân. Sự bao dung và yêu thương của những người xung quanh cũng đã tiếp sức cho Hùng trong hành trình làm lại cuộc đời. Ba mẹ Thúy, thầy Minh, cô Hạnh và những người bạn như Long, Huy, đã đưa tay kịp lúc, cho Hùng cơ hội để bắt đầu lại. Và chính Long, Huy, Thơm cũng phải đối mặt với những khó khăn để trưởng thành. Họ kiếm sống bằng chính sức lao động, đôi khi phải đổi lấy những uất ức, khinh khi của người đời, nhưng vẫn lạc quan nuôi dưỡng ước mơ đến trường, tin vào tương lai tươi sáng.

Phim mang đến câu chuyện ấm áp về tình bạn. Long, Huy dù khó khăn, vất vả kiếm sống từng ngày vẫn cưu mang, nhiệt tình giúp đỡ Hùng; Hùng, Huy vay nợ để giúp Thơm đóng học phí... Ngoại trừ Huỳnh Anh, Nhã Phương khá quen thuộc, những diễn viên khác đều mới, nhưng diễn xuất tự nhiên, phối hợp ăn ý.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết