29/01/2022 - 19:44

Du xuân miền Tây, ngắm bó cúc mâm xôi lớn nhất Việt Nam 

(CTO) - Một bó cúc mâm xôi lớn nhất Việt Nam đang được trưng bày tại Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp để phục vụ du khách.

Ông Trần Anh Điền, 38 tuổi, ngụ đường Hoa Sa Đéc, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, chủ nhân bó cúc mâm xôi kỷ lục, cho biết, dịp Tết Tân Sửu vừa rồi, ông đã thực hiện bó cúc mâm xôi không lồ và đã xác lập kỷ “Bó hoa bằng cúc mâm xôi lớn nhất Việt Nam”. Bó hoa được ông thực hiện Tết Nhâm Dần này có quy mô còn lớn hơn, phá kỷ lục do chính ông lập ra.

Bó cúc mâm xôi năm nay có chiều dài 16m, chiều ngang 8m và chiều cao hơn 60m. Phần cuống bó hoa được làm bằng sắt phi 8 và 14, được ốp từ 1.200 cây trúc dài 5m và hơn 300 ký sắt.

Để thực hiện bó cúc mâm xôi khổng lồ này, ông Điền đã phải sử dụng 400 chậu cúc mâm xôi cỡ lớn, cùng hơn 100 chậu xương rồng bát tiên và bông giấy để điểm xuyết cho bó hoa thêm bắt mắt.

Để đảm bảo cho tác phẩm hoa này luôn tươi tốt, theo ông Điền, cần đảm bảo tưới nước 3 buổi trong ngày, mỗi lần tưới đẫm khoảng 2 lít nước/ chậu 

Ngoài ra, cứ sau 2 tuần, ông Điền thay mới toàn bộ hoa của bó cúc mâm xôi khổng lồ này để giúp khách tham quan được chiêm ngưỡng tác nghệ thuật sắp đặt đầy màu sắc tươi mới.

Sáng tạo của ông Điền với bó cúc phá kỷ lục đã giúp làng hoa Sa Đéc có thêm một điểm tham quan lý thú, phục vụ du khách trong dịp xuân Nhâm Dần.

Điểm đặc biệt ở điểm tham quan của ông Điền là ngoài bó cúc mâm xôi khổng lồ, các không gian khác cũng tràn ngập sắc vàng cúc mâm xôi. Hàng ngàn chậu cúc mâm xôi được ông trồng và trưng bày để phục vụ du khách.

Ông Điền tiết lộ thêm, đất Sen Hồng ngoài đặc sản là cúc mâm xôi còn có quýt hồng Lai Vung, nên ông đang ấp ủ một tác phẩm lập kỷ lục về loại trái cây đặc sản này trong năm 2022.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết