11/03/2022 - 10:42

Động lực và tiềm năng tăng trưởng của mô hình nhà thuốc online - offline Central Pharmacy 

Việc thay đổi hình thức kinh doanh của Central Pharmacy (Trungtamthuoc.com) từ kênh bán hàng trực tiếp sang kết hợp hai hình thức online - offline đã được ấp ủ từ lâu. Đại dịch đã tạo cú hích mạnh mẽ hơn cho tiến trình mở rộng mô hình chuỗi bán lẻ này.

Tác động của đại dịch đối với ngành Dược và sự ra đời của Central Pharmacy

COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt trong những năm gần đây, đại dịch bùng phát mạnh mẽ trên toàn cầu đã phần nào cho thấy tầm quan trọng hàng đầu của ngành Dược phẩm nói riêng và việc chăm sóc sức khỏe nói chung.

Ngành kinh doanh Dược phẩm hay nhà thuốc trực tuyến được quan tâm hàng đầu theo những cách chưa từng có trong tiền lệ. Một mặt, những cửa hàng thuốc trực tuyến được đẩy mạnh vai trò trong việc cung cấp thuốc, thiết bị y tế. Mặt khác cửa hàng trực tuyến cũng bộc lộ những lỗ hổng trong việc cung cấp thuốc trong kỳ dãn cách xã hội. 

Trang website chính thức Trungtamthuoc.com của Central Pharmacy

Trước tác động của đại dịch cộng với đó là sự thay đổi thói quen tiêu dùng từ mua hàng trực tiếp sang đặt hàng online, những cửa hàng thuốc trực tuyến bị trì trệ nặng nề. Tuy nhiên, trước những thách thức này, nhà thuốc online Central Pharmacy với trang web Trungtamthuoc.com ra đời, mở ra cơ hội lớn thúc sự đổi mới, sáng tạo, đồng thời tái cấu trúc hoạt động. Thành công trong việc áp dụng triệt để số hóa quy trình, cải thiện chuỗi cung ứng, sẵn sàng tâm lý quản trị rủi ro, nhà thuốc Central Pharmacy dần đạt được những cột mốc đáng nhớ.

Central Pharmacy đẩy mạnh số hóa trong ngành dược phẩm 

Bức tranh kinh doanh của Central Pharmacy trong những ngày tháng đại dịch có sự phân hóa rất rõ nét. Hành trình chuyển dịch từ nhà thuốc truyền thống sang trực tuyến đang có những thành quả đáng kể. Thương hiệu Central Pharmacy ngày càng được nhiều người biết đến, website trungtamthuoc.com có hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

Trang Fanpage Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy có hàng ngàn người theo dõi

Dược sĩ Lưu Anh - Nhà đồng sáng lập Central Pharmacy nhận định: “Việc thay đổi hình thức kinh doanh bán hàng trực tiếp sang kết hợp hai hình thức online - offline đã được chúng tôi nghiên cứu và đánh giá kỹ. Chúng tôi luôn tìm hiểu các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng chuỗi cung ứng - kinh doanh cũng như hoạt động của Central Pharmacy. Từ đó, chúng tôi biết rõ điểm mạnh, điểm yếu trong xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, khai thác được lợi thế tiềm năng, giảm thiểu tối đa rủi ro”.

Động lực và hướng phát triển của Central Pharmacy trong những năm tới

Ông Lưu Anh cho biết: “Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục không ngừng cải thiện dịch vụ và đưa ra chiến lược quản trị phù hợp để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Chúng tôi luôn cam kết đem lại giá trị bền vững bằng các hướng phát triển như sau”:

Tiếp tục song song phát triển online đi đôi với offline: Central Pharmacy đã và đang từng bước cải thiện tối ưu mô hình này. Khách hàng hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn hình thức mua hàng phù hợp nhất với bản thân mình. Việc có nhà thuốc online - offline không chỉ giúp Central Pharmacy tiếp cận khách hàng nhiều hơn, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận mà còn giúp bổ trợ ưu nhược điểm khi khách hàng chọn một trong hai hình thức mua hàng trên.

Mở rộng nhóm ngành kinh doanh: Hầu hết khách hàng tư duy rằng đến Central Pharmacy hay các nhà thuốc chỉ để mua thuốc. Tuy nhiên Central Pharmacy nhận định rằng, xu hướng toàn cầu về việc các chuỗi nhà thuốc cung cấp nhiều thứ hơn ngoài thuốc là điều tất yếu. Do đó trang website Trungtamthuoc không chỉ cung cấp các loại Dược phẩm mà còn nhiều hơn thế nữa, đó chính là mở rộng danh mục các sản phẩm mới ngoài thuốc như: thiết bị y tế, mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp… 

Đẩy mạnh tư vấn cho khách hàng: Khách hàng của Central Pharmacy sẽ là bác sĩ, dược sĩ và bệnh nhân trên toàn quốc. Tuy nhiên không phải ai khi mua thuốc cũng sẽ hiểu rõ về công dụng cũng như cách kết hợp nhiều loại thuốc với nhau, do đó Central Pharmacy xây dựng đội ngũ dược sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm để tư vấn cho khách hàng.

Buổi hội thảo do Central Pharmacy tổ chức

Là ngọn cờ đầu trong việc cung cấp thông tin y khoa chính thống: Đến với trang web của Central Pharmacy, các thông tin về thuốc sẽ được cập nhật liên tục. Bên cạnh đó, các trang blog sức khỏe, bệnh học… cũng được chú trọng. Central Pharmacy tham vọng rằng đây là sẽ kênh thông tin chính thống, cập nhật nhanh nhất, là trang tham khảo thông tin y khoa được nhiều người tin dùng. 

Nhà thuốc Central Pharmacy ở đâu?

Website chính thức của nhà thuốc Central Pharmacy: https://trungtamthuoc.com/ MỌI TRANG WEBSITE KHÁC ĐỀU LÀ GIẢ MẠO

Địa chỉ: Số 8 – ngõ 116 Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Hotline: 1900 888 633

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc 

Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/

Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc

Youtube: https://www.youtube.com/c/TrungTamThuocCentralPharmacy

Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacy

Chia sẻ bài viết