01/07/2014 - 21:49

Đề nghị hoàn trả tiền người dân đã đóng góp

Cử tri ấp 6 xã Thới Hưng phản ánh: Lưới điện ở công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sông Hậu trước kia được người dân đầu tư 100% sau đó giao cho Điện lực Cờ Đỏ quản lý và giao ước Điện lực sẽ hoàn lại số tiền 50% để góp vào quỹ xóa đói giảm nghèo của Công ty, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng lắp đặt đèn chiếu sáng trong ấp. Nội dung trả lời của UBND huyện Cờ Đỏ, như sau:

Đối với việc Điện lực Cờ Đỏ chưa hoàn tiền 50% số tiền bàn giao lưới điện theo báo cáo của Điện lực Cờ Đỏ:

+ Theo biên bản bàn giao ngày 30-12-2002 xác định phần dư nợ do Nông trường vay trên 1,9 tỉ đồng đã được ngành điện hoàn vốn xong.

+ Theo Biên bản bàn giao ngày 3-6-2005 căn cứ Quyết định số 255/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bàn giao đường giao thông, hệ thống điện, công trình thủy lợi, trường học, trạm xá, của các nông lâm trường về địa phương quản lý thì việc bàn giao chỉ ghi tăng và giảm tài sản bên giao và nhận. Do đó, việc hoàn vốn 50% là không có cơ sở.

- Đối với việc lắp đèn chiếu sáng tuyến lộ ấp 6, xã Thới Hưng đã được đơn vị tư vấn thiết kế khảo sát, nhưng hiện nay chưa có vốn đầu tư do ngân sách của huyện hạn chế. Vì vậy, UBND huyện sớm bố trí vốn để triển khai thực hiện.

Chia sẻ bài viết