27/08/2008 - 09:16

Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương:

Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, góp phần kiềm chế lạm phát

Sáng 26-8, Hội nghị sơ kết giao ước thi đua năm 2008 cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ) đã diễn ra tại Hà Nội.

Theo báo cáo, trong những tháng đầu năm 2008, Đảng bộ và quân dân 5 thành phố trực thuộc Trung ương, đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, thi đua phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh và quốc phòng đã đề ra. Thành phố Hà Nội đã rà soát 28 dự án, đình hoãn 9 dự án, ngừng triển khai 8 dự án, giãn tiến độ thi công 5 dự án, giảm kế hoạch vốn 6 dự án với số vốn giảm được 504,2 tỉ đồng. Thành phố Hồ chí Minh đã tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý sử dụng ngân sách, giao chỉ tiêu tiết kiệm thường xuyên cho các sở, ban, ngành, quận, huyện với tổng số tiền tiết kiệm hơn 128 tỉ đồng; điều chỉnh giảm vốn 388 dự án xây dựng cơ bản với số vốn gần 520 tỉ đồng... Các thành phố: Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ đều chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện quản lý chặt chẽ các khoản chi, thực hiện chủ trương của Chính phủ giảm chi 10% ngân sách, góp phần kiềm chế lạm phát.

Được đánh giá là cụm thi đua dẫn đầu trong cả nước trong việc thực hiện tốt công tác giáo dục, y tế, văn hóa-thể thao-du lịch, cả 5 thành phố trên đều là những điển hình về bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện; đồng thời hưởng ứng tích cực cuộc vận động của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Về lĩnh vực y tế, 5 thành phố đã duy trì tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch trên người và gia súc, gia cầm (đặc biệt là dịch cúm gia cầm và tiêu chảy cấp), kịp thời bao vây, khống chế và dập tắt dịch bệnh, không để xảy ra lây lan trên diện rộng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đề nghị: Những tháng còn lại của năm 2008, 5 thành phố cần phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch cả năm và đăng ký thêm chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2008, có các hình thức khen thưởng riêng những đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chỉ tiêu đăng ký thêm của năm 2008; tích cực thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế bền vững...

THANH BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết