13/05/2024 - 15:20

Đang sửa chuồng gà, người đàn ông bị kẽm gai đập vào mắt 

(CTO) - Trong lúc sửa chuồng gà, anh T.Q.N (59 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang) không may bị dây kẽm gai đập vào mặt, khiến anh choáng váng, mắt phải chảy máu, đau nhức dữ dội.

Anh N bị chấn thương mắt phải phẫu thuật. 

Anh N được gia đình đưa đến cấp cứu tại BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ trong tình trạng vết thương trên mi mắt chảy máu liên tục. Qua thăm khám, BS Lê Viết Pháp, Quyền Trưởng khoa Khám BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ chẩn đoán, mắt phải bệnh nhân có vết thương phức tạp trên mi mắt, chấn thương đụng dập nhãn cầu, chỉ định xử trí khâu vết thương. Sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh tiêm uốn ván, theo dõi tình trạng vết thương tại nhà và vệ sinh vết thương theo hướng dẫn của bác sĩ.

Anh N bị chấn thương mắt phải phẫu thuật. 

Thời gian qua, BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã tiếp nhận nhiều ca cấp cứu chấn thương ở mắt do tai nạn lao động; nhiều trường hợp bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. BS Lê Viết Pháp khuyến cáo, người dân khi lao động cần có những biện pháp bảo vệ mắt như đeo kính bảo hộ. Khi không may xảy ra các tai nạn lao động ảnh hưởng đến mắt, bệnh nhân cần đến ngay cơ sở nhãn khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Một số lưu ý về cách xử lý vết thương tại nhà:

- Trường hợp vết thương đứt lìa, phải đem mảnh đứt đến BV; nếu vết thương chảy máu thì nên dùng khăn sạch hoặc gạc ép nhẹ vết thương để cầm máu.

- Trường hợp vết thương bị vấy bẩn, bệnh nhân dùng nước sạch hoặc nước muối sinh lý để rửa và làm sạch bụi bẩn hoặc dị vật. Đặc biệt lưu ý: Không nên dùng oxy già rửa vết thương vì có thể gây kích ứng. Bệnh nhân cần đến BV ngay khi phát hiện vết thương có các triệu chứng bất thường và lưu ý che chắn vết thương bằng vải sạch, băng hoặc gạc vô trùng trước khi đến BV.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết