28/04/2020 - 09:36

Cựu chiến binh thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 

Từ đầu năm 2020, Thường trực Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố phát động thi đua trong các cấp Hội về thực hiện nhiệm vụ năm 2020, gắn chặt chủ đề của Thành ủy năm 2020 “Thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp của thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025”. Đến nay, các Hội CCB đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Lãnh đạo Hội CCB phường Cái Khế tham quan mô hình Tổ hợp tác muối ở Cồn Khương.

Gần 2 tháng qua, cán bộ, hội viên CCB đã tham gia đóng góp hơn 160 triệu đồng cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, các Hội CCB cơ sở thuộc quận Ninh Kiều đã đóng góp trên 32 triệu đồng và 1.500kg gạo; Hội CCB quận Bình Thủy đã đóng góp trên 55 triệu đồng… Ngoài ra, 1 hội viên có kinh doanh nhà trọ đã giảm 30%-50% giá thuê cho người lao động và học sinh, sinh viên. Hiện nay, cán bộ, hội viên CCB thành phố đang tiếp tục đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như tham gia tuyên truyền trong hội viên, người dân các biện pháp phòng bệnh.

Ông Huỳnh Tấn Quân, Chủ tịch Hội CCB quận Ninh Kiều, cho biết: Trong 4 tháng đầu năm 2020, Hội CCB quận đã vận động cất mới và sửa chữa 2 căn nhà cho hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, Hội CCB phường Cái Khế còn ra mắt Tổ hợp tác muối, gồm 5 thành viên, ở Cồn Khương. Các thành viên hỗ trợ nhau trong sản xuất muối bọt, giao hàng; hỗ trợ vốn để phát triển kinh doanh, sản xuất… Đến nay, Hội CCB quận Ninh Kiều đã xây dựng được 5 tổ hợp tác do CCB làm chủ.

Theo ông Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố, các cấp Hội CCB đã có nhiều hoạt động chăm lo cho hội viên, gia đình chính sách. Trong đó, các cấp Hội CCB thành phố vận động xây dựng, sửa chữa 15 căn nhà cho hội viên với số tiền 675 triệu đồng; vận động 2.989 phần quà cho các gia đình chính sách, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn; nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng… Đặc biệt, Hội CCB quận Cái Răng phối hợp Quận đoàn, Hội Người tù kháng chiến quét dọn, chăm sóc và cúng cơm 781 phần mộ liệt sĩ chưa biết thông tin cá nhân tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố. Hội CCB các cấp còn tổ chức quét dọn, vệ sinh các Nghĩa trang liệt sĩ… với 900 lượt hội viên CCB, đoàn viên thanh niên tham gia.

Các Hội CCB cơ sở còn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể tham gia thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng xã đạt tiêu chí nông thôn mới và phường văn minh đô thị. Đến nay, cán bộ, hội viên CCB đã tham gia phát quang bụi rậm, trồng cây xanh trên 36.300m đường; xây dựng mới 67.130m đường bê tông; sửa chữa các tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 16.989m; bắc mới và sửa chữa 10 cây cầu giao thông… Tổng trị giá các công trình là 55,7 tỉ đồng; trong đó, hội viên CCB đóng góp 728 triệu đồng và 590 ngày công lao động. Hội CCB cơ sở còn phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự tổ chức 1.524 cuộc tuần tra, có 6.663 lượt hội viên tham gia. Qua đó, đã giải tán 50 vụ đánh bài nhỏ ăn tiền, 3 vụ đá gà, 48 thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya… Đồng thời, tham gia hòa giải thành 75 vụ mâu thuẫn trong dân.

Thời gian tới, Thường trực Hội CCB thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội CCB tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “CCB Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”… Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình do Hội CCB thành phố phát động, nhất là CLB “6 không”. Hội CCB thành phố khảo sát, nắm chặt mô hình tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh của CCB, mô hình kinh tế hộ gia đình để có kế hoạch hỗ trợ, nhân rộng trong hội viên; vận động hỗ trợ hội viên xây dựng, sửa chữa nhà ở… Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Hội CCB thành phố thực hiện 2 công trình, mô hình là xóa nghèo trong hội viên CCB và xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bài, ảnh: Chung Cường

Chia sẻ bài viết