22/06/2020 - 07:45

Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an bắt giữ băng nhóm ``theo dõi, bắt cóc, cướp tài sản'' 

(TTXVN)- Ngày 21-6, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cho biết, đã bắt giữ một băng cướp tài sản với những thủ đoạn mới rất tinh vi, táo tợn. Ước tính trị giá tài sản bị nhóm đối tượng này cướp được là trên 35 tỉ đồng.

7 đối tượng trong băng cướp bị bắt. Ảnh: TTXVN 

Khoảng trung tuần tháng 5-2020, khi bị hại đang di chuyển bằng ô tô trên tuyến đường dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây (TP Hồ Chí Minh) thì xảy ra va chạm giao thông với một ô tô khác. Sau khi dừng xe, bị hại cùng vợ, con xuống xe để giải quyết vụ việc thì bất ngờ nhóm đối tượng đi trên 2 ô tô khác ập đến cùng lúc, đưa bị hại lên 1 ô tô và vợ, con của bị hại lên xe ô tô còn lại. Ðồng thời 1 đối tượng cũng nhanh chóng vào xe của bị hại giật đứt camera hành trình gắn trên xe rồi lái xe theo. Trong gần 2 tiếng đồng hồ, bị hại và vợ, con bị các đối tượng đe dọa, đánh đập,…ép nạn nhân phải cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu để chuyển tiền từ ví điện tử của nạn nhân sang cho chúng. Thực hiện xong hành vi, chúng thả nạn nhân tại một khu vực vắng vẻ ở quận 2, TP Hồ Chí Minh rồi tẩu thoát. Sau khi bị hại chuyển tiền trên ví điện tử sang cho chúng, chúng đã quy đổi ra số tiền trên 35 tỉ đồng và chia nhau.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công nghệ cao, Cơ quan điều tra đã sàng lọc và xác định được các nghi can. Theo đó, trong quá trình làm ăn, nhóm đối tượng này cho rằng bị hại là nguyên nhân khiến chúng mất tiền đầu tư nên tụ họp, lên kế hoạch cướp tài sản. Tính tới ngày 21-6, Công an đã bắt giữ được 7 đối tượng trong băng nhóm này, gồm: Hồ Ngọc Tài (sinh năm (SN) 1989, ngụ thành phố Ðà Nẵng), Trần Ngọc Hoàng (SN 1983, ngụ thành phố Ðà Nẵng), Nguyễn Văn Ðức (SN 1996, ngụ tỉnh Ðắk Lắk), Trịnh Tuấn Anh (SN 1985, ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh), Bùi Quang Chung (SN 1996, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh), Mai Xuân Phốt (SN 1992, ngụ tỉnh Quảng Nam) và Trương Chí Hải (SN 1989, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Ðáng chú ý, Công an còn bắt quả tang đối tượng Hải có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cục Cảnh sát Hình sự đánh giá những thủ đoạn, phương tiện, mục tiêu mà nhóm cướp này thực hiện là rất mới, đề nghị người dân cảnh giác.

Chia sẻ bài viết