15/05/2011 - 08:54

Cộng đồng Kiều bào tại Lào kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trong thời gian này, Kiều bào tại Lào, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2011) và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011).

Tối 13-5, Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng đã tổ chức chiếu phim tài liệu “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”, nhằm giúp bà con hiểu rõ hơn về cuộc đời cách mạng và tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến to lớn của Người đối với sự nghiệp Cách mạng Việt Nam và thế giới, cũng như mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Các thành viên câu lạc bộ cũng lên kế hoạch về thăm quê Bác và tổ chức liên hoan văn nghệ với những bài hát về Bác để giao lưu với bà con trong cộng đồng, bạn bè Lào và phục vụ các ngày lễ lớn sắp tới của hai nước. Ngoài ra, các thành viên còn tích cực tham gia các hoạt động thể thao (như đua xe đạp, đá bóng...) do Tổng hội người Việt Nam tại Lào phát động để kỷ niệm ngày sinh của Người.

Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng là một thành phần của Thành Hội người Việt tại Thủ đô Viêng Chăn. Câu lạc bộ được thành lập cách đây 6 năm và đã có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào hướng về Tổ quốc. Các thành viên câu lạc bộ có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, luôn tích cực tham gia mọi phong trào do Tổng Hội người Việt Nam tại Lào cũng như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, được cộng đồng đánh giá cao.

Chia sẻ bài viết