04/07/2014 - 21:46

NGÀY THI ĐẦU TIÊN KỲ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2014 CỤM THI TP CẦN THƠ

Có 4 thí sinh vi phạm quy chế thi

* Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Đô và Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ: Không có trường hợp vi phạm quy chế thi

(CT)- Ngày 4-7-2014, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng năm 2014, các thí sinh (TS) thi khối A, A1, với 2 môn: Toán và Vật lý.

Theo thống kê của Hội đồng coi thi liên trường (HĐCTLT) Cụm thi TP Cần Thơ, ở môn Toán (buổi sáng), có 33.817/40.357 TS dự thi, vắng 6.540 TS. Trong đó, có 27.218 TS dự thi vào Trường ĐH Cần Thơ; số còn lại là TS dự thi vào các trường ĐH ở TP Hồ Chí Minh. Có 4 trường hợp TS vi phạm quy chế thi (2 TS bị cảnh cáo do trao đổi giấy nháp với nhau, 2 TS đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi); không có trường hợp cán bộ tham gia công tác coi thi tuyển sinh bị vi phạm quy chế thi. Ở môn Vật lý, có 33.740 TS dự thi (thêm 77 TS vắng thi), không có trường hợp TS, cán bộ vi phạm quy chế thi.

Cán bộ coi thi kiểm tra giấy báo dự thi của TS, trước giờ thi môn Toán tại điểm thi Trường THCS Lương Thế Vinh. Ảnh: T.HẰNG

  Cảnh sát giao thông trực tiếp phân luồng giao thông tại giao lộ Đại lộ Hòa Bình - 30 Tháng 4. Ảnh: X.ĐÀO 

Theo nhiều TS, năm nay đề thi môn Toán tương đối “dễ thở” so với đề thi năm 2013. Khoảng 30%-40% nội dung đề thi trong chương trình lớp 11, phần còn lại chủ yếu trong chương trình lớp 12, vì thế phần lớn TS làm bài thi khá tốt. Ở môn Vật lý, TS cho rằng khá dễ nhưng có một vài câu khó; song, nếu TS có học lực khá trở lên có thể làm tốt bài thi khoảng 80%.

Những ngày này, các sĩ tử tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về chỗ ở, suất ăn miễn phí từ các tổ chức, mạnh thường quân; có 1.698 chỗ trọ và hàng ngàn suất ăn miễn phí hỗ trợ TS. Qua đánh giá của lãnh đạo HĐCTLT Cụm thi TP Cần Thơ, trong ngày thi đầu tiên của đợt 1 kỳ thi, công tác bảo mật đề thi, tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo tốt. Ghi nhận một số điểm thi, phần đông TS đến trường thi đúng giờ. Tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận Ninh Kiều, một TS nữ vừa mổ ruột thừa vài ngày nhưng vẫn cố gắng đi thi.

Bên cạnh đó, mặc dù hàng chục ngàn TS, phụ huynh đổ dồn về trung tâm thành phố nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn ổn định, giao thông thông suốt. Trong lúc chờ thi, người thân các TS có ý thức đậu xe đúng nơi quy định. Lực lượng Cảnh sát giao thông tham gia trực tại các chốt giao thông, ngã ba, ngã tư, trước cổng các điểm thi ở 3 quận (Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy) để phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự ATGT…

* Theo Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Tây Đô, trong ngày thi đầu tiên, ở môn Toán có 369/486 TS dự thi, vắng 117 TS; môn Vật lý có thêm 2 TS vắng thi. Không có trường hợp TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Song, có 1 TS tại phòng thi P0006 bị đau bụng trong lúc thi đã được nhân viên y tế của hội đồng thi cho uống thuốc và tiếp tục làm bài thi bình thường. Đối với Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, môn Toán có 130/155 TS dự thi (vắng 25 TS); môn Vật lý có thêm 2 TS vắng thi. Theo Tiến sĩ Dương Thái Công, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, đây là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH nên trường chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, con người để phục vụ tốt cho kỳ thi. Nhờ vậy, công tác bảo mật đề thi, tình hình an ninh, trật tự đảm bảo an toàn tuyệt đối; không có trường hợp TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Các tình nguyện viên của Trường Đại học Cần Thơ phát suất ăn trưa miễn phí do các đơn vị tài trợ cho thí sinh, tại điểm thi Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Ảnh: X.ĐÀO 

 Thí sinh phấn khởi sau giờ thi môn Vật lý tại Hội đồng coi thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Ảnh: B.NGỌC

Hôm nay (5-7), TS thi 2 môn: Hóa, tiếng Anh. Cả hai môn đều thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài mỗi môn là 90 phút.

Nhóm PV XHPL

Chia sẻ bài viết