15/11/2023 - 09:05

Chút lòng với những hoàn cảnh khó khăn 

Chiều ngày 13-11, trước cổng Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ, có một nhóm người tổ chức tặng chè đậu xanh đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Người mang tô, chén, ca đến đựng, người lấy chè đựng sẵn trong bọc. Chỉ chưa tới 10 phút, 2 nồi chè lớn đã hết. Người nhận và người cho đều hoan hỉ.

Dì Tám phát tặng chè trước cổng Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ. Ảnh: LỆ THU

Người cho chè là bà Nguyễn Thị Tám, còn gọi là dì Tám, chủ quán cơm Dì Tám ở đường Nguyễn Văn Linh, gần Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ.

Ðây là một trong những hoạt động thường xuyên của dì Tám trong nhiều năm qua. Một tháng, dì tặng chè từ 2-4 lần, tặng cơm 1 lần. Khi nào rảnh thì dì nấu tặng chứ không cố định ngày. Chè mỗi lần nấu khoảng 200 phần, cơm khoảng 70-80 phần. Dì Tám còn tham gia với một nhóm từ thiện, đóng góp kinh phí phát tặng bánh mì, bánh bao vào sáng thứ bảy và Chủ nhật mỗi tuần cho người nuôi bệnh tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu và Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ. Ðặc biệt, tại quán cơm Dì Tám, phát tặng cháo trắng và nước đá miễn phí 24/24 giờ, giúp san sẻ gánh nặng chi phí cho người nhà bệnh nhân của 2 bệnh viện gần đó. Chị Trần Lan Thanh, ở huyện Cờ Ðỏ, cho biết: “Tôi nuôi ba nằm viện ở Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ nhiều ngày. Lúc đầu đến mua cháo trắng ở quán dì Tám, không ngờ người trong quán nói chỉ bán cơm và cháo thịt, còn cháo trắng và nước đá thì tặng, không lấy tiền, muốn lấy nhiêu thì lấy. Nhờ vậy mà tôi và nhiều người khác cũng đỡ một phần chi phí trong những ngày nuôi người thân ở bệnh viện”.    

Nghĩa cử của dì Tám tuy nhỏ nhưng làm ấm lòng nhiều người, góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Dì Tám tâm sự: “Tôi bán quán cơm cũng lâu năm rồi, nhờ người nhà bệnh nhân ủng hộ nên buôn bán thuận lợi. Do đó, tôi trích một phần lợi nhuận để giúp đỡ lại cho họ bằng cách tặng cháo trắng và nước đá. Rảnh thì nấu chè tặng mọi người ăn giải nhiệt”.

LỆ THU

 

Chia sẻ bài viết