23/01/2024 - 09:16

Chương trình “Trái tim cho em” sắp đến với trẻ em Cần Thơ 

(CT) - Trong 2 ngày (ngày 27 và 28-1-2024) chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 18 tuổi “Trái tim cho em” sẽ đến với trẻ em Cần Thơ. Chương trình được thực hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Ðây là lần thứ hai chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em TP Cần Thơ. Chương trình lần này được Viettel Cần Thơ, Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện với sự đồng hành của các bác sĩ tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

“Trái tim cho em” là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 18 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Ðài truyền hình Việt Nam, từ năm 2008 đến nay. Qua 15 năm, chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 7.000 bệnh nhi, tổ chức 98 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho gần 160.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của đất nước. Kinh phí mổ trung bình mỗi ca 40 triệu đồng. Chương trình được triển khai từ nguồn kinh phí tài trợ của Viettel (cam kết tài trợ 5 tỉ đồng/1 năm) và nguồn xã hội hóa.

Hệ thống gần 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc sẽ là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình. Nhân viên tư vấn của Viettel trên địa bàn sẽ hướng dẫn các gia đình thực hiện thủ tục; hoặc có thể gọi vào đường dây nóng của chương trình theo số: 02462969969 và fanpage https://www.facebook.com/traitimchoem.vn.

N.H

 

Chia sẻ bài viết