12/09/2019 - 22:33

Chuẩn bị cho Diễn đàn Mekong Connect 2019 tại Cần Thơ

(CT)- Chiều 12-9, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cùng các sở, ngành hữu quan thành phố có buổi làm việc với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh An Giang, Bến Tre và Đồng Tháp để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2019.

Mekong Connect - CEO forum là diễn đàn thường niên dành cho doanh nhân, nhà quản lý chính quyền, các chuyên gia trong, ngoài nước và các đối tượng có mối quan tâm, lợi ích liên quan đến ĐBSCL. Diễn đàn này ra đời từ sáng kiến của mạng lưới liên kết cấp vùng ABCD Mekong (An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp) được phối hợp tổ chức bởi Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và lãnh đạo 4 địa phương, cùng sự hỗ trợ của Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC). Từ tháng 8-2019, các tỉnh, thành, BSA và LBC đã phối hợp xây dựng nội dung Diễn đàn Mekong Connect lần 4 năm 2019; đồng thời, tiến hành các hoạt động chuẩn bị hậu cần, triển lãm.

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn Mekong Connect năm 2019 với chủ đề chính “Liên kết chuỗi giá trị đồng bằng, tăng cường hội nhập thị trường” được tổ chức tại TP Cần Thơ vào ngày 7-11-2019. Trước khi Diễn đàn diễn ra, mỗi địa phương trong ABCD Mekong nhận nghiên cứu, chuẩn bị 1 đề tài để sau đó  gom lại, in thành báo cáo của chủ đề chung và mỗi địa phương cũng sẽ trình bày đề dẫn cho 4 nhóm thảo luận tại Diễn đàn. Trong quá trình chuẩn bị Diễn đàn, sẽ tổ chức các tọa đàm, gặp gỡ với chuyên gia và doanh nghiệp liên quan chủ đề. Sau Diễn đàn, tiếp tục thực hiện một số hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, nông dân của ABCD Mekong và các tỉnh ĐBSCL theo yêu cầu.

Tại buổi làm việc, các bên liên quan tập trung trao đổi, chia sẻ thông tin về công tác chuẩn bị và xác định rõ trách nhiệm, công việc cụ thể của mỗi bên để phối hợp chặt chẽ với nhau tổ chức tốt Diễn đàn.

Khánh Trung

 

Chia sẻ bài viết