25/03/2018 - 16:51

Chú trọng chăm bồi, phát triển đảng viê​n trong đoàn viên, thanh niên 

Từ đầu nhiệm kỳ (2015-2020) đến nay, các cấp ủy đảng quận Ô Môn tập trung lãnh đạo thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh công tác phát triển đảng viê​n trong lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Các cấp ủy đảng đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút ĐVTN tham gia. Đến nay, có 293 ĐVTN ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Qua các phong trào, nhiều ĐVTN phường Châu Văn Liêm tích cực tham gia đã được kết nạp vào Đảng. Trong ảnh: ĐVTN phường phát quang, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường.

Công tác chăm bồi, phát triển đảng trong ĐVTN có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ tăng cường thêm nguồn lực cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng, mà còn bảo đảm cho sự phát triển vững chắc của tổ chức Đoàn. Xác định tầm quan trọng đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp ủy đảng quận Ô Môn quan tâm phát triển ĐV trong lực lượng ĐVTN. Theo đồng chí Lê Hoàng Duy Linh, Bí thư Đảng ủy phường Châu Văn Liêm, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường đã kết nạp được 56 ĐV; trong đó, có 32 ĐV là ĐVTN. Đến nay, Đảng bộ phường có 416 ĐV; trong đó, có 43 ĐV đang ở độ tuổi tham gia sinh hoạt Đoàn. Nhằm thực hiện tốt công tác phát triển ĐV, Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ quan tâm công tác tạo nguồn, nhất là nguồn từ ĐVTN; đồng thời, giao Đoàn phường chỉ đạo các chi đoàn đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, giáo dục và thử thách ĐVTN qua các phong trào...

Đồng chí Nguyễn Mai Độ, Bí thư Đoàn phường, cho biết: Hằng năm, Đoàn phường chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết, các cuộc vận động của Đảng và Nhà nước; tổ chức nhiều phong trào thi đua, các công trình, phần việc thiết thực để ĐVTN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện. Chúng tôi đến phường, lúc hơn 70 ĐVTN phường phối hợp với các lực lượng ra quân xây dựng tuyến đường đẹp liên khu vực 9 - khu vực 11. Đồng chí Nguyễn Song Ngọc, Bí thư Chi đoàn khu vực 4, ĐV trẻ, đang mé cành cây ven đường, bộc bạch: "Tôi nghĩ tuổi trẻ phải đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng quê hương. Vì vậy, tôi luôn có mặt trong các phong do Đoàn phường phát động. Tháng 4-2017, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng". Theo đồng chí Nguyễn Mai Độ, qua các phong trào, mỗi năm Đoàn phường và các chi đoàn đã lựa chọn từ 15-20 ĐVTN ưu tú giới thiệu cho cấp ủy chăm bồi, trong đó có từ 12-15 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Đảng bộ Bệnh viện - Trung tâm Y tế quận cũng là đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển ĐV. Đồng chí Đặng Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn bệnh viện, cho biết: Bệnh viện có 120 ĐVTN. Đoàn ủy đã phát động nhiều phong trào thi đua để thu hút ĐVTN tham gia, như: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng cảnh quan môi trường bệnh viện xanh- sạch- đẹp; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn; vận động tham gia hiến máu nhân đạo, đóng góp quỹ an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể thao. Đặc biệt, Đoàn ủy phát động ĐVTN hưởng ứng thực hiện tốt phong trào thực hiện tốt y đức, hướng tới sự hài lòng của người bệnh… Đồng chí Trần Thị Thùy Trang, nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện, chia sẻ: "Tôi công tác tại bệnh viện từ tháng 10-2015 đến nay. Nhờ tích cực tham gia các phong trào, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tháng 2-2018, tôi được kết nạp vào Đảng. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đi đầu trong mọi phong trào, nhiệm vụ để trở thành ĐV chính thức". Theo đồng chí Lê Minh Bạch, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện - Trung tâm Y tế quận, với nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào, từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng ủy đã đưa hơn 30 ĐVTN đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp 30 ĐVTN vào Đảng.

Theo đồng chí Phan Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp ủy đảng trong quận đã kết nạp được 477 ĐV; trong đó, có 293 ĐV là ĐVTN, nâng tổng số ĐV toàn quận có gần 3.300 ĐV; trong đó, có 757 ĐV là ĐVTN. Tuy nhiêu, việc phát triển ĐV là ĐVTN ở khu vực dân cư vẫn còn gặp khó khăn, do một bộ phận ĐVTN rời địa phương đi làm ăn xa... Quận ủy tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, hỗ trợ về mọi mặt để ĐVTN có điều kiện phát triển kinh tế tại địa phương, nhằm thực hiện tốt hơn nữa việc phát triển ĐV trong ĐVTN.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

Chia sẻ bài viết