21/06/2019 - 15:23

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt 

(CTO)- Ngày 21-6-2019, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, gồm: ông Trần Thanh Mẫn, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã tiếp xúc cử tri (TXCT) phường Thốt Nốt (quận Thốt Nốt) và xã Trung An (huyện Cờ Đỏ). Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các sở, ban, ngành thành phố tham dự TXCT.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri . Ảnh: Thanh Thư

Tại điểm đến TXCT, các đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố, đồng thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Dịp này, cử tri phường Thốt Nốt và xã Trung An kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tăng cường công tác phòng, chống ma túy và tăng hình thức xử phạt đối với loại tội phạm này vì hiện nay mức xử phạt chưa đủ sức răn đe; nghiên cứu, xem xét việc tăng giá điện cho phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo quyền và lợi ích cho người dân; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; cần có giải pháp, xử lý nghiêm những trường hợp cho vay nặng lãi theo hình thức xã hội đen.

Cử tri phường Thốt Nốt kiến nghị một số vấn đề quan tâm đến Đoàn đại biểu Quốc hội. Ảnh: Thanh Thư

Trong lĩnh vực nông nghiệp, cử tri kiến nghị các bộ, ngành Trung ương cần có những giải pháp quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch tả heo Châu phi và có những giải pháp, thời gian cho người dân tái đàn; các nhà khoa học cần nghiên cứu những giống lúa mới có chất lượng và năng suất cao cho nông dân sản xuất, góp phần cạnh tranh ở thị trường trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho Hợp tác xã dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để có điều kiện phát triển sản xuất. Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành, Trung ương cần nghiên cứu xem xét việc cải cách giáo dục sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, mang tính lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Cử tri phường Thốt Nốt và xã Trung An cũng kiến nghị UBND thành phố quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông và nước sạch cho người dân ở vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết, đồng thời thông tin một số vấn đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước.

Thanh Thư

Chia sẻ bài viết