19/06/2011 - 08:36

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới

Chiều 18-6, tại Khu du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Kirsan Ilyumzhinov, Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới (FIDE) và đoàn lãnh đạo FIDE đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải và các lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chào mừng chuyến thăm của ông Kirsan Ilyumzhinov, một người bạn thân thiết của Việt Nam; nhắc lại những tình cảm tốt đẹp của ông Kirsan Ilyumzhinov trên cương vị người đứng đầu nước Cộng hòa Kalmykia thuộc Liên bang Nga và nhân dân Kalmykia, nhân dân Nga nói chung đã dành cho Việt Nam. Chủ tịch nước đặc biệt trân trọng những tình cảm và sự giúp đỡ của ông Kirsan Ilyumzhinov trên cương vị Chủ tịch FIDE dành cho cờ vua Việt Nam trong những năm qua.

Chủ tịch FIDE cảm ơn về sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp của cá nhân Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các lãnh đạo Việt Nam dành cho FIDE và phong trào cờ vua thế giới, qua việc quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển phong trào cờ vua tại Việt Nam. Chủ tịch FIDE nhấn mạnh Việt Nam đang có nhiều vận động viên cờ vua tài năng, cho thấy trẻ em Việt Nam rất thông minh và có năng khiếu cờ vua, cùng với sự quan tâm của Nhà nước và xã hội đã góp phần cho những kết quả to lớn mà cờ vua Việt Nam gặt hái được trong những năm vừa qua.

Ông Kirsan Ilyumzhinov khẳng định FIDE sẽ hỗ trợ cờ vua TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, trong chương trình quảng bá và phát triển cờ vua trên toàn thế giới, trong đó có việc đưa môn cờ vua vào trường phổ thông. FIDE sẽ cung cấp các phương pháp huấn luyện tiên tiến, trang thiết bị thi đấu (bàn cờ, đồng hồ tính giờ) và các chương trình máy tính về cờ vua cho hai địa phương. Ông Kirsan Ilyumzhinov cũng bày tỏ mong muốn sẽ sớm mở chi nhánh Học viện Cờ vua Thế giới tại Việt Nam.

Cuối buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch FIDE Kirsan Ilyumzhinov cũng đã chơi một ván cờ, với bộ cờ có chữ ký lưu niệm của Chủ tịch nước và Chủ tịch FIDE tặng cho tỉnh Bình Dương, như lời chúc cho sự hợp tác tốt đẹp để phát triển phong trào cờ vua giữa FIDE và Bình Dương.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết