30/05/2009 - 06:19

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Học viện Hành chính

Sáng 29-5, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Học viện Hành chính thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh (29/5/1959 - 29/5/2009) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Học viện Hành chính, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt biểu dương các thế hệ giáo sư, giảng viên, cán bộ, viên chức của Học viện trong suốt 50 năm qua đã tích cực bồi dưỡng đào tạo cán bộ, góp phần xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống hành chính của Nhà nước. Học viện Hành chính đã không ngừng phấn đấu, trực tiếp bồi dưỡng kiến thức quản lý cho lớp lớp cán bộ, công chức và sinh viên thuộc các ngành, địa phương, cung cấp nguồn nhân lực hành chính chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Học viện cũng đã thực hiện vai trò nòng cốt trong chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ với các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của các Bộ, ngành, địa phương và tiến hành công tác nghiên cứu khoa học hành chính, nhằm đẩy nhanh tiến độ cải cách hành chính phục vụ yêu cầu phát triển đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác đào tạo, đầu tiên, Học viện phải xây dựng một đội ngũ giảng viên có năng lực, trí tuệ, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục của đất nước. Học viên của Học viện là những cán bộ, công chức đang làm việc trong bộ máy hành chính nhà nước, là những người đã được đào tạo công phu, hiểu biết rộng và đã trải nghiệm qua thực tiễn quản lý, điều hành. Do vậy, cán bộ giảng viên phải không ngừng học hỏi, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, gắn chặt với những đòi hỏi của thực tiễn. Học viện cần tập trung xây dựng hệ thống chương trình, giáo trình với chất lượng ngày càng cao, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, sát với thực tiễn, vận dụng các kỹ năng, phương án xử lý các tình huống công việc một cách hiệu quả nhất.

BÍCH THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết