14/05/2022 - 09:23

Chiến thắng nhọc nhằn cho U23 Thái Lan? 

KP

U23 Thái Lan nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng khi gặp U23 Campuchia ở lượt đấu thứ tư của bảng B bóng đá nam SEA Games 31 vào lúc 19h tối nay 14-5, nhưng đây không phải là đối thủ dễ chơi.

Tốc độ và kỹ thuật của Chanthea (số 9) bên phía U23 Campuchia sẽ gây khó cho hàng thủ U23 Thái Lan? Ảnh: TTXVN

U23 Thái Lan bước vào trận gặp U23 Campuchia với lợi thế nghỉ 4 ngày sau khi hạ U23 Singapore 5-0. "Voi chiến" đã thể hiện một hình ảnh khác, gắn kết và mạnh mẽ hơn rất nhiều trong trận thắng U23 Singapore. Ðẳng cấp của những cầu thủ Benjamin Davis, Korrawit Tasa, Ekanit Panya… là không có gì phải bàn cãi. Không chỉ lấy lại sự tự tin, đoàn quân của HLV Mano Polking còn tận dụng thời gian nghỉ để tập luyện và khắc phục những điểm hạn chế nhằm đạt kết quả tốt nhất cho 2 trận còn lại, lần lượt gặp U23 Campuchia tối nay và U23 Lào (ở lượt đấu cuối vào ngày 16-5).

Ðó là 2 trận đấu then chốt mà các học trò của HLV Polking cần giành chiến thắng để chắc 1 trong 2 suất vào bán kết của bảng B. Trước thềm cuộc chạm trán, ông Polking đánh giá cao U23 Campuchia, cho rằng đây là đội bóng trẻ, được tổ chức tốt và có hệ thống thi đấu rõ ràng dưới bàn tay thuyền trưởng Keisuke Honda. Do vậy, HLV Polking thừa nhận với tờ Bangkok Post rằng trận gặp U23 Campuchia khiến ông có tâm lý bất an. Tuy nhiên, vị HLV này tin rằng với một kế hoạch tốt, Thái Lan sẽ lấy trọn ba điểm. "Thái Lan phải rất cẩn thận, chơi bằng quyết tâm và tập trung cao nhất, chứ không thể để sai lầm diễn ra như ở trận đầu", Polking nhấn mạnh.

Nếu chủ quan xem thường đối thủ, U23 Thái Lan hoàn toàn có thể ôm hận. Các cầu thủ U23 Campuchia tiếp tục chứng tỏ họ không còn là đội lót đường nữa mà tiến bộ thực sự, như đã thể hiện trong trận thua sát nút 0-1 trước U23 Singapore. Ðoàn quân của HLV Honda được đánh giá cao hơn và thực tế họ nhập cuộc đầy tự tin, chơi lấn lướt trước đối thủ. Trong thời gian thi đấu chính thức, "Các chiến binh Angkor" có ít nhất 2 tình huống đưa bóng dội cột dọc khung thành U23 Singapore và nhiều lần buộc thủ môn của "đảo quốc Sư tử" phải trổ tài cứu thua. Tiền đạo đội trưởng Chanthea là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U23 Campuchia ở trận thắng U23 Lào cũng như trong trận thua U23 Singapore. Chanthea đặc biệt nguy hiểm ở khả năng cầm bóng solo từ giữa sân, vượt qua các cầu thủ phòng ngự của đối phương. Trên sân Thiên Trường ở Nam Ðịnh, U23 Campuchia thực hiện nhiều pha xâm nhập vòng cấm dựa trên khả năng bứt phá của cầu thủ này và dù sau đó chuyển sang tấn công biên họ vẫn gây ra không ít sóng gió cho khung thành U23 Singapore.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, liệu U23 Campuchia có thể cầm hòa hay thậm chí quật ngã U23 Thái Lan đúng như mong muốn mà HLV Honda đã thổ lộ trước khi sang Việt Nam dự SEA Games 31? Trước màn đọ sức hứa hẹn gay cấn này, U23 Singapore sẽ đối đầu U23 Malaysia vào lúc 16h ngày 14-5.

Hiện U23 Malaysia đang đứng Nhất bảng B với 6 điểm sau 2 trận và rộng cửa vào bán kết, trong khi U23 Singapore xếp Nhì với 4 điểm sau 3 trận. U23 Thái Lan và U23 Campuchia đều đã đá 2 trận và có 3 điểm, nhưng người Thái xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Còn U23 Lào "đội sổ", gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Chia sẻ bài viết