17/11/2023 - 17:25

Chi phí thay khớp háng có bảo hiểm – Giảm bớt áp lực cho người bệnh 

Phẫu thuật thay khớp háng có bảo hiểm chi trả sẽ giúp người bệnh giảm bớt áp lực về tài chính. Bệnh nhân có bảo hiểm y tế chỉ cần thanh toán khoảng 20% viện phí. Đây là tin vui dành cho những bệnh nhân nghèo đang gặp phải các trường hợp cần thay khớp háng.

Chi phí đắt đỏ cho một lần phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo

Thay khớp háng nhân tạo là phương thức điều trị giúp bệnh nhân thoát khỏi cơn đau, vận động bình thường và hạn chế các biến chứng do tổn thương khớp háng gây ra. Tuy nhiên, chi phí cho quá trình điều trị, phẫu thuật thay khớp háng vô cùng đắt đỏ.

Tùy thuộc vào từng tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ có những chỉ định mổ thay khớp phù hợp. Tuổi thọ trung bình của khớp háng nhân tạo sẽ kéo dài khoảng 20 - 30 năm. Thay thế khớp háng là giải pháp tối ưu dành cho các bệnh nhân có tình trạng tổn thương nghiêm trọng.

Bác sĩ Lê Văn Quỳnh, Chuyên khoa sâu Chỉnh hình cơ xương khớp tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, chia sẻ: “ Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tổn thương nghiêm trọng cần phải thay khớp háng. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân lớn tuổi chỉ cần những chấn thương nhẹ như vô tình trượt ngã, thoái hóa xương khớp cũng có thể dẫn đến việc cần phẫu thuật thay khớp háng. Do yêu cầu về kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại cùng vật liệu thay thế cao nên chi phí phẫu thuật rất lớn. Trung bình, mỗi khớp cần thay có mức giá lên đến 120 triệu đồng một bên khớp. Đây là mức phí rất lớn so với thu nhập bình quân của người dân Việt Nam.”

Bác sĩ Lê Văn Quỳnh – Top 5 bác sĩ mổ thay khớp giỏi TPHCM

Với mức chi phí quá cao, nhiều bệnh nhân chấp nhận chịu đau đớn, uống thuốc giảm đau trong thời gian dài. Điều này gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, tâm lý và sức khỏe người bệnh.

Bảo hiểm y tế - “Tấm thẻ vàng” giúp bệnh nhân thay khớp háng giảm bớt nỗi lo kinh tế

Phẫu thuật thay khớp háng do bác sĩ CKI Lê Văn Quỳnh thực hiện sẽ đảm bảo tỷ lệ thành công cao. Với hơn 7 năm kinh nghiệm, thuộc top 5 bác sĩ mổ thay khớp giỏi tại TP Hồ Chí Minh, bác sĩ Quỳnh là lựa chọn đáng tin cậy dành cho các bệnh nhân. Để được tư vấn trực tiếp, bệnh nhân có thể liên hệ với bác sĩ Quỳnh thông qua website: https://drquynh.com/.

Bác sĩ Quỳnh hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn. Đây là bệnh viện lớn với trang thiết bị y tế hiện đại. Kết hợp với đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao cùng phương pháp mổ mới nhất sẽ giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

“Các bệnh nhân phẫu thuật thay khớp háng và gối do tôi thực hiện đều có những chuyển biến tích cực. Sau khoảng 6 đến 7 ngày, bệnh nhân đã có thể tự đi lại mà không cần đến sự hỗ trợ của dụng cụ và sẽ được xuất viện về nhà. Nhờ vào phương pháp mổ Super Path, tình trạng đau sẽ thuyên giảm nhanh, rút ngắn thời gian phục hồi hiệu quả. Đặc biệt, người bệnh sẽ không cần quá lo lắng về chi phí khi đã có bảo hiểm y tế hỗ trợ”. Bác sĩ CKI Lê Văn Quỳnh chia sẻ thêm.

Hiện nay, bệnh viện Nam Sài Gòn đã chấp nhận thanh toán bằng bảo hiểm y tế cho quá trình điều trị, phẫu thuật thay khớp háng. Theo đó, với chi phí thay khớp háng có bảo hiểm bệnh nhân sẽ chỉ cần chi trả khoảng 20% viện phí. BHYT sẽ trả từ 80 – 100% các dịch vụ điều trị thuộc danh mục của quỹ bảo hiểm. Điều này giúp người bệnh giảm bớt áp lực về tài chính, nhất là những bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Chi phí thay khớp háng có bảo hiểm giúp bệnh nhân giảm bớt gánh nặng về kinh tế

Dưới sự hỗ trợ của BHYT, bệnh nhân sẽ chỉ cần thanh toán khoảng 45 triệu cho toàn bộ chi phí thay khớp háng bán phần. Đối với mổ thay khớp háng toàn phần, chi phí sẽ cao hơn khoảng 70 triệu đồng.  Ngoài ra, chi phí này có thể được tối giản nếu bệnh nhân áp dụng thêm các loại bảo hiểm y tế tư nhân hoặc quốc tế khác. Chỉ cần đóng bảo hiểm y tế nhà nước đầy đủ, bệnh nhân thay khớp háng sẽ giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế.

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ bệnh lý khớp háng, gối cho bệnh nhân TOÀN QUỐC

Người bệnh có nhu cầu được Bác sĩ Quỳnh tư vấn, khám và điều trị khớp háng, khớp gối có thể liên hệ theo địa chỉ:

  • Phòng Khám số 3, BV Nam Sài Gòn (từ 7:30 đến 16:30, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần)

    Địa chỉ phòng khám Quận 7: Chung cư HimLam Riverside, Phường Tân Hưng, Quận 7, TPHCM

    Không cần xin giấy chuyển tuyến từ địa phương vẫn có thể sử dụng BHYT tại BV Nam Sài Gòn. Bệnh viện ĐKQT Nam Sài Gòn là đơn vị giảm tải của bệnh viện Chợ Rẫy

    SĐT: 0936231699 BS Lê Văn Quỳnh

    Bạn có thể gọi điện trao đổi trực tiếp với BS CKI Lê Văn Quỳnh qua số điện thoại trên hoặc có thể nhắn tin hay gọi trực tiếp qua Zalo cho BS ( hoàn toàn MIỄN PHÍ) mà không cần kết bạn trước.

    Quan trọng không kém nếu bạn đang muốn mổ. BS CKI Lê Văn Quỳnh có chính sách MIỄN PHÍ vận chuyển bằng xe cấp cứu cho bệnh nhân từ nhà vào Bệnh viện để đi mổ. Hãy liên hệ trực tiếp với Bác sĩ qua số điện thoại ở trên.

Chia sẻ bài viết