29/08/2024 - 11:16

Chị Ngọc bị tan máu bẩm sinh, rất cần sự giúp đỡ 

Chị Lê Thị Bé Ngọc ở ấp Trường Hưng, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, bị bệnh tan máu bẩm sinh, phải thường xuyên đến bệnh viện truyền máu, thải sắt. Tất cả các khoản chi phí thuốc điều trị bệnh cho chị Ngọc, sinh hoạt trong gia đình và việc học của 2 con đều do một mình anh Nguyễn Chánh Tính - chồng chị Ngọc, cáng đáng. Cuộc sống của anh chị ngày càng khó khăn...

Hoàn cảnh gia đình chị Ngọc rất khó khăn, mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.  

Chị Ngọc sinh ra trong gia đình nghèo khó. Sau khi lập gia đình, năm 2012, vợ chồng chị chào đón con gái đầu lòng Nguyễn Thị Diệu Hân. Gia cảnh khó khăn, quanh năm anh chị đi làm mướn. Năm 2017, vợ chồng chị Ngọc được chính quyền địa phương xét cất tặng căn nhà Ðại đoàn kết. Năm 2018, con trai út của anh chị, Nguyễn Lê Thiện Nhân chào đời.

Chỉ ít ngày sau sinh con, chị Ngọc có dấu hiệu bất thường, da xanh xao, gia đình đưa đi nhập viện. Bác sĩ chẩn đoán chị Ngọc bị bệnh Thalassemia hay còn gọi là tan máu bẩm sinh ở thể nặng, không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có điều trị định kỳ để duy trì sự sống.

Từ ngày chị Ngọc phát bệnh, gia đình anh chị càng khó khăn, túng quẫn hơn trước. Nhiều lần, trong nhà không có một đồng, anh Tín phải xoay xở, vay mượn tiền khắp nơi để đưa vợ đi trị bệnh.

Anh Tính chia sẻ: “Vợ bệnh nhưng vẫn cố gắng làm việc nhà, đưa rước 2 con đi học. Còn tôi thì đi làm mướn, thu nhập tầm 250.000 đồng/ngày. Dành dụm, tích góp được bao nhiêu là phải chi vô tiền truyền máu hằng tháng của vợ. Bệnh của vợ tôi nếu không được truyền máu đều đặn sẽ gặp nhiều biến chứng về gan, lá lách to, suy tim... nguy hiểm đến tính mạng”.

Cuộc sống đã chật vật, tai nạn còn ập xuống, khi vừa qua trên đường đi trị bệnh, chị Ngọc bị tai nạn giao thông, bị gãy xương tay, nhưng gia đình không tiền điều trị đến nơi, đến chốn.

Ông Nguyễn Hồng Em, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Trường Hưng, cho biết: “Gia đình chị Ngọc, anh Tính thuộc diện hộ nghèo của xã. Chị Ngọc bị bệnh, thường xuyên nhập viện điều trị; 2 con còn nhỏ, đang độ tuổi đến trường, gia cảnh rất khó khăn. Thấu hiểu, chia sẻ với gia đình, địa phương thường xuyên quan tâm, thăm hỏi trong những dịp lễ, Tết. Rất mong các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ để chị Ngọc có điều kiện chữa bệnh, cũng như các con anh chị được đến trường”.

Nhà hảo tâm giúp đỡ chị Lê Thị Bé Ngọc có thể liên hệ trực tiếp gia đình, địa phương hoặc gởi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24, đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại: 0292.3830.098, số tài khoản: 011.1.00.000760.5 Vietcombank Cần Thơ.

Bài, ảnh: HIỂN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết