09/02/2023 - 16:25

Chị Hằng mong có tiền phẫu thuật để được đi lại bình thường 

XUÂN ÐÀO

Chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1991) ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, là con lớn trong gia đình có 3 chị em. Cha mẹ ly hôn, mỗi người đều có gia đình riêng, 3 chị em của chị Hằng tứ tán khắp nơi, làm đủ nghề để mưu sinh. Một mình chị Hằng đến ở trọ tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Hằng ngày, chị mua bán cá biển. Tối 20-10-2022, chị bị xe máy tông gãy chân và phải phẫu thuật kẹp inox (ảnh). Hoàn cảnh khó khăn, nay đã qua thời gian hẹn của bác sĩ đến phẫu thuật lần 2 để sắp xương chân, nhưng chị không đủ khả năng...

Hôm chúng tôi đến thăm, chân của chị Hằng còn bó bột, chưa đi được. Thiếu tá Lê Văn Nhanh, cán bộ Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn, kể: "Tối 20-10-2022, trên đường đi công việc, đến đoạn đường thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn, tôi phát hiện vụ tai nạn giao thông giữa người đi bộ với mô tô, làm người phụ nữ văng ra xa, bất tỉnh, cổ chân gãy hở. Tôi sơ cứu ban đầu, dùng cây nẹp cố định chân cho chị rồi gọi xe chuyển bệnh từ thiện đưa đến Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu".

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Thuyết, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ, chẩn đoán cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng bị gãy hở độ 2 (1/3) giữa hai xương cẳng chân phải, gãy xương đòn trái, gãy xương gò má trái, nứt xương hàm trên bên phải, gãy xương mũi, giập não trán phải. Bệnh viện đã phẫu thuật, sử dụng kháng sinh, giảm đau cho bệnh nhân. Ðến ngày 28-10-2022, bệnh nhân được ra viện và uống thuốc theo toa. 

Chị Hằng bộc bạch: "Do người điều khiển xe máy quá nhanh, không làm chủ được tốc độ nên đụng vào tôi khi đang đứng chờ qua đường. Sau tai nạn, gia đình người gây tai nạn đến thăm, trao 10,7 triệu đồng. Ngày tôi ra viện, gia đình người này đến thăm lần 2. Do tôi không có bảo hiểm y tế nên chi phí nằm viện, phẫu thuật tốn kém rất nhiều". Sinh sống một mình, không có người thân, cuộc sống hiện tại của chị Hằng gặp rất nhiều khó khăn. Ðặc biệt, do không đi đứng được nên chị không thể tiếp tục công việc của mình. Chị Hằng mong có tiền phẫu thuật sắp xương chân để có thể đi đứng lại bình thường, tiếp tục mưu sinh… Những ngày qua, chị Hằng nhờ chị Ðặng Thị Bích Tuyền ở phường Châu Văn Liêm, tận tình chăm sóc, giúp đỡ.  Chị Bích Tuyền chia sẻ: "Thấy hoàn cảnh chị Hằng một thân, một mình nằm một chỗ nên tôi tình nguyện giúp đỡ. Do không có khả năng nên chị Hằng chưa phẫu thuật sắp xương chân. Bác sĩ cho biết chi phí phẫu thuật cho chị Hằng khoảng 20 triệu đồng, do không có bảo hiểm y tế. Còn không mổ thì xương chân sẽ bị lệch, không đi đứng được. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để chị Hằng được phẫu thuật, sớm ổn định cuộc sống".

Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24 đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại: 0292.3830.098, số tài khoản: 011.1.00.000760.5 Vietcombank Cần Thơ.

Chia sẻ bài viết