28/05/2024 - 20:38

Vĩnh Thạnh

Chăm lo, hỗ trợ hội viên phụ nữ thoát nghèo 

(CT) - Trong nửa nhiệm kỳ 2021-2026, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội cấp trên và lãnh đạo của các cấp ủy Ðảng trong huyện, các tầng lớp phụ nữ huyện Vĩnh Thạnh đã đoàn kết thống nhất, phát huy sức mạnh nội lực tham gia tích cực các hoạt động của địa phương và phong trào phụ nữ trong huyện ngày càng khởi sắc. Vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội ngày càng được khẳng định, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của người phụ nữ được nâng lên.

Hội LHPN xã Thạnh Tiến ra mắt Tổ liên kết Dịch vụ nấu ăn, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ tại địa phương.Ảnh: Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh cung cấp

Trong đó, các cấp Hội đã vận động xã hội hóa trên 2.000 phần quà, tổng trị giá trên 700 triệu đồng để chăm lo hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, Tết; vận động hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 36 căn Mái ấm tình thương tổng trị giá hơn 1,7 tỉ đồng. Ðồng thời, đã thành lập mới 11 tổ hợp tác, tổ liên kết phát triển kinh tế, với 173 thành viên đạt 100% kế hoạch, nâng tổng số toàn huyện hiện có 23 tổ hợp tác phát triển kinh tế, với 652 thành viên. Bên cạnh đó, Hội đang quản lý 11 chương trình vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, tổng dư nợ trên 182 tỉ đồng, góp phần giải quyết nhu cầu về vốn giúp các chị em phát triển kinh tế gia đình…Bằng nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực, qua nửa nhiệm kỳ, các cấp Hội đã giúp 596 chị thoát nghèo, cận nghèo.

TÂM KHOA

 

Chia sẻ bài viết