12/08/2024 - 16:06

Cần Thơ: Thêm một bệnh viện tiếp nhận lọc thận nhân tạo 

(CTO) - Ngày 12-8, Bệnh viện (BV) Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ khai trương Đơn nguyên thận nhân tạo và chương trình du lịch sức khỏe.

Ban lãnh đạo BV và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương.

PGS.TS.BS Đàm Văn Cương, Giám đốc BV cho biết, Bộ Y tế đã phê duyệt đề án thành lập mới Đơn nguyên thận nhân tạo và khoa Ung bướu, nâng quy mô giường bệnh của BV từ 150 lên tổng số 200 giường nội trú và triển khai thí điểm nhiều danh mục kỹ thuật loại đặc biệt tại BV.

Riêng lĩnh vực thận nhân tạo, lãnh đạo BV cho biết, trước sự gia tăng nhu cầu điều trị và chăm sóc chuyên sâu liên quan đến các bệnh lý thận, BV Đại học Nam Cần Thơ mong muốn phục vụ người bệnh trong vùng, góp sức giảm tải cho hệ thống y tế thành phố cũng như tuyến trên. Theo đó, Đơn nguyên thận nhân tạo ra đời vừa khám, điều trị ngoại trú cho người bệnh thận mạn, suy thận mạn giai đoạn đầu, vừa lọc máu chu kỳ cho người bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối và lọc máu cấp cứu cho người bệnh suy thận cấp. Đơn nguyên được trang bị nhiều thiết bị chuyên dụng hiện đại như hệ thống 18 máy HD và 2 máy HDF-Online, hệ thống nước R.O… Thông tin từ BV, sắp tới khi bảo hiểm y tế thông qua, người bệnh thận có bảo hiểm y tế có thể tiếp cận dịch vụ này với chi phí hợp lý.

Đơn nguyên thận nhân tạo đi vào hoạt động, người bệnh bảo hiểm y tế sẽ được tiếp cận dịch vụ.

Về du lịch sức khỏe, đây là chương trình phối hợp của Trường Đại học Nam Cần Thơ và BV Đại học Nam Cần Thơ cung cấp đến cộng đồng các dịch vụ kết hợp giữa chăm sóc y tế chất lượng cao với trải nghiệm nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe toàn diện. Khi tham gia du lịch sức khỏe, khách hàng được trải nghiệm khu resort nằm trong khu vực hệ sinh thái Trường Đại học Nam Cần Thơ có lối kiến trúc châu Âu, riêng biệt trong không gian trong lành cùng sân thể thao đa chức năng, hồ bơi, siêu thị tiện ích. Khách hàng được chăm sóc sức khỏe với các gói tầm soát từ cơ bản đến nâng cao, chuyên sâu như đái tháo đường, đột quỵ não, tim mạch, nha khoa, thẩm mỹ... BV có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, đủ các chuyên khoa, trang thiết bị hiện đại.  

PV

Chia sẻ bài viết