29/06/2023 - 08:39

Cần Thơ hỗ trợ thí sinh bị gãy tay tham gia thi tốt nghiệp THPT 2023 

(CTO) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Kỳ thi), TP Cần Thơ có em Lê Tấn Vĩ, dự thi tại Điểm thi Trường THPT Lương Định Của (quận Ô Môn), bị gãy tay phải, được cán bộ coi thi hỗ trợ, giúp em an tâm, tham gia thi tốt.

Em Lê Tấn Vĩ và ông ngoại Vĩ tại Điểm thi Trường THPT Lương Định Của. Ảnh: B.NG 

Chúng tôi gặp Lê Tấn Vĩ, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Lương Định Của, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn vào ngày 28-6. Dù cánh tay phải còn bó bột, sức khỏe mới hồi phục, nhưng tâm trạng của Vĩ khá tốt và cho biết rất vui vì hoàn thành bài thi, kiến thức đề thi nằm trong chương trình đã học. “Nhà trường, thầy cô đã ôn luyện kỹ cho chúng em. Trong ngày thi, vì em bị gãy tay phải nên thầy cô hỗ trợ em hoàn bài thi tự luận môn Ngữ văn theo quy định. Em an tâm và cố gắng thi tốt các môn còn lại”, Tấn Vĩ chia sẻ. 

Tấn Vĩ cho biết thời gian trước ngày thi em chẳng may bị té, gãy xương tay phải. Ông ngoại của Vĩ là ông Lê Văn Trạng, cho biết nhà ở khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn. Ba mẹ Vĩ đều là công nhân, việc đưa rước Vĩ đi học trong thời gian bị thương do ông chở đi. Vĩ rất chịu khó và ham học, hầu như không bỏ buổi học nào trên lớp. Khi Vĩ bị té, phải nằm viện, phẫu thuật xương tay và nghỉ học 9 ngày. “Khi Vĩ bị tai nạn, gia đình liên hệ nhà trường và được thầy cô quan tâm hỗ trợ tận tình. Tôi hy vọng cháu mình có thể đậu tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học”, ông Trạng nói.

Em Lê Tấn Vĩ (thứ 3 từ phải qua) trao đổi với các bạn sau khi thi xong môn Ngữ văn, tại Điểm thi Trường THPT Lương Định Của. Ảnh: B.NG 

Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 27 đến 29-6, TP Cần Thơ khoảng 12.000 TS dự thi. Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết: Kỳ thi năm nay có 3 TS đặc biệt. Trong đó, có 1 TS bị gãy tay là em Lê Tấn Vĩ và 2 TS khiếm thính dự thi ở Điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) và Điểm thi Trường THPT Giai Xuân (huyện Phong Điền). Ngành chỉ đạo các Trưởng Điểm thi, cán bộ coi thi tại 3 Điểm thi hỗ trợ để TS an tâm, tham gia thi tốt. Trường hợp TS bị gãy tay, Điểm thi đã hỗ trợ một phòng thi riêng được trang bị các thiết bị, cán bộ hỗ trợ viết bài cho em đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết