11/05/2021 - 19:08

Những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri

Cam kết tận tâm, tận lực, phát huy tốt vai trò của người đại biểu nhân dân 

Kiểm tra công tác bầu cử  tại huyện Vĩnh Thạnh

(CT) - Ngày 11-5, những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV ở đơn vị bầu cử số 2 (các quận: Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai) gồm các ông, bà: Trương Thị Ngọc Ánh, Ủy viên Ðảng đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN; Lê Thị Ðức Hạnh, Phó Bí thư Ðảng ủy cơ quan, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thới Lai; Nguyễn Thị Thúy Hằng, nghệ nhân biểu diễn đờn ca tài tử Nam Bộ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sân khấu, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật TP Cần Thơ; Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri các phường trên địa bàn quận Bình Thủy.

Những người ứng cử ÐBQH đơn vị bầu cử số 2, gặp gỡ và tiếp xúc cử tri quận Bình Thủy.

Tại hội nghị, những người ứng cử lần lượt trình bày chương trình hành động, đồng thời chia sẻ niềm vinh dự cũng như trách nhiệm lớn lao đối với cử tri thành phố khi được giới thiệu ứng cử ÐBQH. Những người ứng cử bày tỏ tâm huyết sẽ tận tâm tận lực, vận dụng chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm của bản thân, phát huy tốt vai trò của người đại biểu nhân dân. Qua đó, cử tri bày tỏ mong muốn những người ứng cử sẽ hoàn thành tốt và đúng với cam kết đã nêu; gắn bó mật thiết với cử tri để lắng nghe và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân nếu trúng cử, từ đó thảo luận, góp phần đưa ra quyết sách phù hợp với tình hình đất nước.

Dịp này, cử tri quận Bình Thủy cũng nêu lên ý kiến đề đạt với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương nâng cấp hệ thống nhà máy thủy điện nhỏ và vừa, xem xét tính khả thi các quy hoạch nhà máy thủy điện trên cả nước; tìm giải pháp bảo vệ đất trồng lúa nhằm đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, đi đôi với nghiên cứu đề ra chính sách khuyến khích và hỗ trợ người trồng lúa. Bên cạnh đó, quan tâm triển khai các dự án, chương trình thúc đẩy phát triển vùng ÐBSCL bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng TP Cần Thơ văn minh, hiện đại, xứng tầm là đô thị trung tâm của vùng. Cử tri mong sớm thực hiện chính sách cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức, trong đó quan tâm hơn về mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở. Ðồng thời, xem xét mở rộng đối tượng được nhận trợ cấp hằng tháng đối với gia đình có công với cách mạng.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ra mắt, gặp gỡ, tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố. Ảnh: ANH DŨNG

► Chiều cùng ngày, những người ứng cử ÐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 1 (quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Ðiền) gồm: bà Dư Thị Mỹ Hân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN TP Cần Thơ; ông Ðào Chí Nghĩa, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ; bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Abavina, huyện Phong Ðiền; ông Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thiếu tướng, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, gặp gỡ và tiếp xúc hơn 170 cử tri là cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố.

Sau khi nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động khi trở thành ÐBQH khóa XV, các cử tri bày tỏ mong muốn, những người ứng cử khi trúng cử, thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Tích cực tham gia phát biểu, tranh luận, phản biện, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thành phố và tham gia xây dựng pháp luật tại các diễn đàn, phiên họp của Quốc hội; tích cực đề xuất Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có chủ trương, chính sách phù hợp để thúc đẩy vùng ÐBSCL nói chung, TP Cần Thơ nói riêng phát triển về mọi mặt. Bên cạnh đó, cần kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương thực hiện tốt mục tiêu xây dựng lực lượng vũ trang theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại để lực lượng vũ trang thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới;…

Thay mặt những người ứng cử ÐBQH, ông Nguyễn Văn Thuận khẳng định, những người ứng cử khi trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình đã trình bày trước cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét.

► Ngày 11-5, ông Nguyễn Tòng Nhiệm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Ban bầu cử ÐBQH số 3 TP Cần Thơ (gồm các đơn vị: quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh và huyện Cờ Ðỏ) và ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vĩnh Thạnh.

Qua kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Vĩnh Thạnh và xã Vĩnh Trinh, ông Nguyễn Tòng Nhiệm đề nghị các thành viên Ban bầu cử số 3 thực hiện tốt những nhiệm vụ theo phân công; tập trung công tác kiểm tra, đôn đốc việc thi hành pháp luật về bầu cử của các tổ bầu cử; tăng cường công tác kiểm tra việc lập, niêm yết danh sách cử tri và niêm yết danh sách những người ứng cử ở các tổ bầu cử thuộc đơn vị bầu cử; chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc bố trí các phòng bỏ phiếu và công việc bầu cử ở các phòng bỏ phiếu đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình luật định; quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19…

 Q. THÁI - ANH DŨNG - CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết