11/06/2020 - 05:57

Cách sửa lỗi không cập nhật được Windows 10 2004 

Microsoft đang tung ra bản cập nhật Windows 10 2004, hay May 2020 Update, qua công cụ Windows Update nhưng không phải người dùng nào cũng cập nhật được. Một số người dùng đã gặp lỗi Windows Update error 0x80073712 trong quá trình cập nhật, nên không thể cập nhật thành công. Sau đây là các bước đơn giản để sửa lỗi này.

Bước đầu tiên là bạn có thể khởi động lại máy tính, vì trong một số trường hợp, vấn đề này là lo lỗi mạng và được sửa đơn giản bằng cách khởi động lại.

Nếu lỗi vẫn tiếp tục xảy ra sau khi khởi động lại máy tính, bước tiếp theo là bạn hãy sử dụng công cụ Deployment Servicing and Management (DISM) để quét máy tính và xác định xem có tập tin hệ thống nào bị hỏng hay không. Nếu đây là nguyên nhân, DISM sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ.   

Để tiến hành quét máy tính bằng DISM, bạn chỉ việc mở cửa sổ Command Prompt bằng quyền quản trị viên (administrator). Bạn nhập cmd.exe vào ô tìm kiếm bên cạnh trình đơn Start, nhấp chuột phải vào ứng dụng Command Prompt, rồi chọn Run as administrator.

Kế tiếp, trong cửa sổ Command Prompt, bạn nhập vào dòng lệnh: dism /Online /Cleanup-image /Restorehealth

Sau đó, quá trình quét máy tính sẽ diễn ra. Nó có thể nhanh hay chậm tùy thuộc vào dung lượng ổ C và có bao nhiêu tập tin bị hỏng hay bị mất.

Sau khi quét xong, bạn sẽ có thể kiểm tra cập nhật, rồi tải về và cài đặt bản cập nhật May 2020 đúng quy chuẩn.

Nếu vẫn không thể hoàn thành quá trình cập nhật, bạn vẫn còn một cách thủ công khác là công cụ Media Creation Tool. Media Creation Tool hiện cũng đã được cập nhật lên phiên bản 2004, nên bạn hoàn toàn có thể tải về và cài đặt bản cập nhật Windows 10 May 2020. Công cụ này còn cho phép tạo ra đĩa khởi động hay USB khởi động, để cập nhật cho nhiều loại thiết bị khác.  

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể sử dụng các tập tin Windows 10 May 2020 Update ISO riêng rẽ để tránh các lỗi Windows Update và cài đặt thủ công. Tập tin ISO còn cho phép cài đặt mới hoàn toàn, có nghĩa là bạn có thể cài đặt “sạch” từ đầu, nên cũng có thể khắc phục các vấn đề khác có thể gặp phải trong hệ điều hành mới.

Microsoft cũng đang khẩn trương hoàn thành bản cập nhật kế tiếp Windows 10 2009, dự kiến vào tháng 9 tới, với lịch tung ra cho người dùng bắt đầu từ tháng 11. Các bản xem trước đầu tiên cho những người dùng đăng ký chương trình thử nghiệm Windows Insider dự kiến sẽ được cung cấp sớm nhất trong tháng này, nhưng mới chỉ có một số thay đổi nhỏ.    

LÊ PHI (Theo Softpedia)

Chia sẻ bài viết