16/04/2020 - 09:12

Cách nhận Microsoft Office miễn phí 

Bộ phần mềm “văn phòng” rất phổ biến của Microsoft thường bắt đầu ở mức giá 70 USD mỗi năm, nhưng có khá nhiều cách để sử dụng nó miễn phí. Dưới đây là một số cách bạn có thể nhận Word, Excel, PowerPoint và các ứng dụng văn phòng khác mà không phải trả tiền.

Word là ứng dụng không thể thiếu đối với nhân viên văn phòng.

Sử dụng Office Online trong trình duyệt

Cho dù bạn đang sử dụng máy tính Windows 10, Mac hoặc Chromebook, bạn có thể sử dụng Microsoft Office miễn phí trong trình duyệt web. Các phiên bản Office dựa trên web được đơn giản hóa và sẽ không hoạt động ngoại tuyến (offline), nhưng chúng vẫn có các chức năng chỉnh sửa mạnh mẽ. Bạn có thể mở và tạo tài liệu Word, Excel và PowerPoint ngay trong trình duyệt của mình.

Để sử dụng ứng dụng này, chỉ cần truy cập Office.com và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft miễn phí. Nhấp vào biểu tượng ứng dụng, như Word, Excel hoặc PowerPoint để mở phiên bản web của nó và sử dụng.

Đăng ký dùng thử miễn phí một tháng

Nếu bạn chỉ cần Microsoft Office trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí một tháng. Để tìm ưu đãi này, bạn hãy đến trang “Try Office for free” của Microsoft để đăng ký.

Bạn sẽ phải cung cấp thẻ tín dụng để đăng ký dùng thử và nó sẽ tự động gia hạn sau một tháng. Tuy nhiên, bạn có thể hủy đăng ký của mình bất cứ lúc nào ngay cả khi vừa đăng ký xong để đảm bảo sẽ không bị tính phí. Bạn có thể tiếp tục sử dụng Office trong phần còn lại của tháng miễn phí sau khi hủy.

Nhận Office miễn phí khi là sinh viên hoặc giáo viên

Nhiều tổ chức giáo dục trả tiền cho các gói Office 365, cho phép sinh viên và giáo viên tải phần mềm miễn phí.

Để tìm hiểu xem trường của bạn có tham gia hay không, hãy truy cập trang “Office 365 Education” của Microsoft và nhập địa chỉ email trường của bạn. Bạn sẽ được cung cấp tải miễn phí nếu có sẵn cho bạn thông qua kế hoạch của trường. Ngay cả khi một trường đại học hoặc cao đẳng không tham gia, Microsoft cũng có thể cung cấp Office với chi phí giảm cho sinh viên và giáo viên thông qua các hiệu sách.

Dùng Office di động trên điện thoại và iPad nhỏ

Các ứng dụng Office của Microsoft cũng miễn phí cho điện thoại thông minh. Trên điện thoại iPhone hoặc Android, bạn có thể tải xuống ứng dụng di động Office để mở, tạo và chỉnh sửa tài liệu miễn phí.

Trên máy tính bảng iPad hoặc Android, các ứng dụng này sẽ chỉ cho phép bạn tạo và chỉnh sửa tài liệu nếu thiết bị có kích thước màn hình nhỏ hơn 10,1 inch. Điều này có nghĩa là Word, Excel và PowerPoint cung cấp miễn phí hoàn toàn trên điện thoại, iPad Mini và iPad 9,7 inch.

Các lựa chọn thay thế khác

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng văn phòng khác ngoài Microsoft, một số bộ văn phòng miễn phí sau có khả năng tương thích tốt với các tài liệu của Microsoft Office. Đây là một số cái tốt nhất:

LibreOffice: Tương tự như các phiên bản Microsoft Office trên máy tính để bàn, nó thậm chí có thể hoạt động và tạo các tài liệu Office trong các loại tập phổ biến như tài liệu DOCX, bảng tính XLSX và bản trình bày PPTX.

Apple iWork: Là bộ ứng dụng văn phòng miễn phí cho máy tính Mac, iPhone và iPad. Người dùng Windows cũng có thể truy cập phiên bản iWork dựa trên web thông qua iCloud.

Google Docs: Là bộ phần mềm văn phòng dựa trên web đầy sức mạnh. Nó lưu trữ các tập của bạn trong Google Drive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google. Không giống như các ứng dụng văn phòng trực tuyến của Microsoft, bạn có thể truy cập Google Docs, Sheets và Slides ngoại tuyến với trình duyệt Chrome.

Hoàng Thy (Theo How-to Geek)

Chia sẻ bài viết