08/02/2024 - 07:50

Các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện tặng quà cho người khó khăn 

(CTO) - Ngày 7-2 (28 Tết), Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Nụ Cười Cần Thơ tặng 90 phần quà (gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm, quần áo, giày dép, đồ chơi) cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

CLB Tình nguyện Nụ Cười Cần Thơ tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Ảnh: CTV

Trước đó, những ngày giáp Tết, CLB đã tổ chức nhiều đợt thăm và tặng hơn 200 phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, hơn 3 tấn quần áo cũ và 200 bộ quần áo mới đã được trao tới những học sinh và bà con khó khăn ở trong và ngoài thành phố.

Cô Mỹ Uyên, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Chiều 29 Tết, CLB tổ chức tiệc tất niên cho 40 hộ có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết. Đồng thời, tặng mỗi hộ một phần quà và 500.000 đồng. Những hoạt động của CLB do các nhà hảo tâm ủng hộ, chia sẻ đến những người khó khăn, góp phần mang cái Tết ấm áp, yêu thương đến mọi nhà”.  

CLB Thiện nguyện Nối vòng tay lớn của Cần Thơ tặng quà cho nhóm người mù làm việc tại cơ sở Mát xa Nhật Tân. Ảnh: CTV

CLB Thiện nguyện Nối vòng tay lớn của Cần Thơ vừa tổ chức  chương trình “Xuân yêu thương 2024”, trao tặng quà (gạo, mì, nhu yếu phẩm) tại trụ sở CLB cho các hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, mua bán ve chai, bán vé số dạo… phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều và các quận, huyện khác.. Sau đó, CLB tổ chức tới tận nhà thăm và tặng quà cho nhóm người mù làm việc tại cơ sở Mát xa Nhật Tân, phường Cái Khế. Tổng cộng hơn 100 phần quà Xuân Yêu thương đã được chia sẻ đến những người khó khăn. Ngoài ra, CLB còn tặng 1 xe đạp cho học sinh THCS và tặng 1 máy thở cho xe chuyển bệnh từ thiện ở huyện Cờ Đỏ.

Nhóm Thiện Nguyện Bạn Bè Lan Cần Thơ thực hiện chương trình “Tết là sẻ chia” với nhiều chuyến đến thăm và tặng quà. Nhóm đã tặng quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ; tặng 50 phần quà ở khu vực 4, phường An Hòa, quận Ninh Kiều. Ngoài ra, nhóm đã  đi các tuyến đường chính của Cần Thơ để tặng 54 phần quà cho những người lao động khó khăn trên đường phố như: bán vé số, nhặt ve chai, công nhân vệ sinh…Tổng kinh phí cho chương trình trên 52 triệu đồng. Đây là lần thứ 3 Nhóm Thiện Nguyện Bạn Bè Lan Cần Thơ thực hiện chương trình “Tết là sẻ chia” với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm gần xa.

Nhóm Thiện Nguyện Bạn Bè Lan Cần Thơ tặng quà cho những người lao động khó khăn trên đường phố. Ảnh: CTV

LỆ THU

Chia sẻ bài viết