26/03/2024 - 19:41

Các cơ sở đào tạo lái xe phải công khai và thực hiện đúng mức thu học phí đào tạo lái xe đã kê khai 

(CT) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc công khai và thực hiện đúng mức thu học phí đào tạo lái xe đã kê khai.

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, gần đây thông tin từ các trang mạng xã hội, phản ánh của người dân về mức phí đào tạo lái xe tăng cao, có sự khác nhau về mức phí đào tạo (cùng hạng đào tạo lái xe) giữa các cơ sở đào tạo dẫn đến dư luận không tốt. Sở GTVT thành phố yêu cầu: đối với các cơ sở đào tạo lái xe, thực hiện nghiêm quy định Thông tư liên tịch của liên Bộ Tài chính - Bộ GTVT ban hành hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính trong hoạt động đào tạo lái xe cơ giới đường bộ, trong đó khi xây dựng mức học phí đào tạo lái xe phải căn cứ vào cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, chế độ chi tiêu tài chính theo quy định để làm căn cứ và quyết định mức thu học phí đào tạo lái xe đối với các hạng đào tạo. Sau khi xây dựng và quyết định mức phí đào tạo lái xe, các cơ sở đào tạo báo cáo cơ quan có thẩm quyền để theo dõi, tự chịu trách nhiệm về quyết định ban hành mức thu, quản lý học phí của đơn vị và phải thực hiện công khai cho người học lái xe biết trước khi ký hợp đồng đào tạo lái xe với người có nhu cầu học. Mức học phí đào tạo lái xe phải được xây dựng ổn định tối thiểu với 1 khóa đào tạo, chỉ trừ trường hợp phải điều chỉnh do giá nhiên liệu thay đổi theo quy định.

Tiết thực hành của học viên chuẩn bị thi sát hạch lái xe tại Trung tâm dạy nghề lái xe Chiến Thắng. Ảnh: KX

Ðối với Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, phải phối hợp Văn phòng Sở công khai danh sách các cơ sở đào tạo lái xe đủ điều kiện trên địa bàn TP Cần Thơ, Cổng thông tin điện tử của Sở GTVT thành phố tại địa chỉ http://cantho.gov.vn/wps/portal/sogtvt để người có nhu cầu học lái xe được biết, tự lựa chọn cơ sở đào tạo phù hợp nhu cầu học lái xe của bản thân. Ðồng thời thực hiện tiếp nhận, theo dõi mức kê khai học phí đào tạo lái xe của các cơ sở đào tạo lái xe. Chủ động phối hợp cơ quan quản lý thuế, tài chính và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố nếu phát hiện cơ sở đào tạo thu phí đào tạo lái xe không đúng với mức học phí đã kê khai, phải kiên quyết xử lý theo quy định hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý.

K.XUÂN

Chia sẻ bài viết