14/09/2023 - 12:37

Cả nhà bệnh tật, mong nhận được sự chia sẻ của cộng đồng 

Bài, ảnh: Hiển Dương

Trong nhà có 1 người bị bệnh đã khổ, vậy mà gia đình chị Lâm Thị Mỹ Tiên ở khu vực Hòa Thạnh, phường Thới Hòa, quận Ô Môn, có đến 3 thành viên mắc bệnh hiểm nghèo, khiến cảnh nhà lâm vào cùng cực, túng quẫn.

Gia cảnh khó khăn, bệnh tật, khiến chị Lâm Thị Mỹ Tiên tiều tụy.

Gia cảnh khó khăn, bệnh tật, khiến chị Lâm Thị Mỹ Tiên tiều tụy.

Năm 2008, mẹ của chị Tiên qua đời, do bệnh tiểu đường. Nước mắt chưa kịp khô vì nỗi đau mất mẹ thì chị gần như ngã quỵ khi biết bản thân bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, viêm gan B, viêm gan C. Bác sĩ chỉ định chị phải chạy thận 3 lần/tuần mới hy vọng duy trì sự sống. Sau hơn 1 năm phát bệnh, hôn nhân tan vỡ, chị trở về nhà tá túc cùng cha và chị gái. Cuộc sống nghèo khó, cơ cực, khiến sức khỏe chị Tiên ngày càng suy yếu, già hơn rất nhiều so với tuổi 42. Chị Tiên chia sẻ: “Gia cảnh khó khăn, nên tôi không có khả năng điều trị bệnh. Khi trời trở gió, căn bệnh không ngừng hành hạ thể xác, gây nên những cơn đau nhức”.

Bất hạnh lại chồng chất khi năm 2016, ông Lâm Văn Dũng, cha của chị Tiên bị tai biến. Từ đó, sức khỏe của ông ngày càng suy yếu, lại thêm căn bệnh rối loạn chức năng tiền đình, tăng huyết áp, di chứng nhồi máu não. Ông thường mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, chân sưng phù, người lúc nào cũng âm ỉ cơn đau. Đôi mắt của ông đã mờ dần, việc đi đứng và sinh hoạt cá nhân phải nhờ người trợ giúp.

Cuộc sống khốn khó, 3 cha con nương tựa vào nhau. Chị gái của chị Tiên - chị Lâm Chế Bồng Nga - trước đây đi làm mướn lo cho cha và em gái, nhưng giờ đây căn bệnh tiểu đường, trào ngược dạ dày thực quản trở nặng. Ở tuổi 52, chị Nga không còn sức để làm việc, nên cảnh nhà rơi vào cùng cực. Đôi mắt đỏ hoe, chị Nga tâm sự: “Tôi nay ốm mai đau, không thể đi làm mướn như trước. Tôi muốn mình có sức khỏe để đi làm, lo chi tiêu sinh hoạt gia đình, thuốc men cho cha và em, nhưng lực bất tòng tâm...”.

Với cảnh nhà túng quẫn, bế tắc như hiện nay, chị Tiên, ông Dũng và chị Nga chỉ còn biết trông chờ vào những vòng tay yêu thương, sự sẻ chia của các tấm lòng nhân ái.

Bà Trần Thị Huệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thới Hòa, cho biết: “Gia đình chị Tiên không ruộng đất, không nghề nghiệp, không nguồn thu nhập. Cả 3 thành viên trong nhà đều bị bệnh nặng, không khả năng điều trị. Thời gian qua, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương đã quan tâm, hỗ trợ gia đình, nhưng vẫn không thấm vào đâu. Chúng tôi rất mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần của cộng đồng, để gia đình chị Tiên vượt qua khó khăn, bệnh tật”.

Chia sẻ bài viết