29/09/2021 - 14:39

Cà Mau: Phát hiện 6 người vào địa bàn trái phép 

(CTO) - Sáng 29-9, Thiếu tá Đinh Văn Khén, Chính trị viên Đồn Biên phòng (BP) Rạch Gốc, Bộ đội BP Cà Mau, cho biết đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng và y tế địa phương tổ chức cách ly y tế 6 người từ địa phương khác vượt chốt kiểm soát vào địa bàn.

Trước đó khoảng 21 giờ ngày 28-9, Chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 83 của Đồn BP Rạch Gốc đóng tại cửa Vàm Lũng, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, phát hiện 1 vỏ máy chở 6 người từ ngoài biển vào địa bàn (ảnh). Lực lượng làm nhiệm vụ đã phát tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra nhưng người điều khiển phương tiện không chấp hành và bỏ chạy vào bên trong địa bàn.

Lực lượng đóng chốt đã nhanh chóng tổ chức truy đuổi khoảng 1km thì khống chế, bắt giữ, dẫn giải người và phương tiện về chốt làm việc. Tại đây, những người này ban đầu khai nhận đi từ Bạc Liêu về cửa biển Rạch Gốc để làm thuê trên tàu cá ST95229TS của ông Nguyễn Văn Thuận, 40 tuổi, ngụ thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Đồn Biên phòng BP Rạch Gốc xác định được người điều khiển phương tiện là Nguyễn Thanh Duy, ngụ xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, là thuyền trưởng của tàu cá ST95229TS.

Tàu ST95229TS vào cửa biển Rạch Gốc ngày 21-9. Do thiếu lao động đi biển nên ngày 22-9 Duy đã thuê vỏ máy của người dân địa phương chạy về Bạc Liêu chở thêm 5 người đưa về Rạch Gốc để lên tàu ra biển làm nghề lưới thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện tại, sau khi hoàn chỉnh thủ tục ban đầu, Đồn BP Rạch Gốc đã yêu cầu tất cả 6 người đi trên vỏ máy và những người đi trên tàu ST95229TS cam kết không được tiếp xúc với người khác và chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; phối hợp địa phương quản lý, giám sát người trên phương tiện, không cho lên bờ. Đồn BP Rạch Gốc sẽ tiến hành điều tra làm rõ hành vi của những người này sau khi hết thời gian cách ly theo quy định.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết