23/09/2024 - 17:00

Cà Mau: Hai học sinh trả lại gần 11 triệu đồng cho người đánh rơi 

(CTO) - Hai học sinh ở Cà Mau nhặt được ví, trong đó có hơn 10,8 triệu đồng liền mang lại Công an nhờ tìm người đánh mất trả lại.

Gia Mỹ và Như Ý trả lại ví cùng với tiền cho ông Hùng.

Sáng 23-9, trước sự chứng kiến của Công an địa phương, em Ngô Đào Gia Mỹ (học sinh lớp 7A1) và Hà Như Ý (học sinh lớp 7A4, cùng học Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) đã trao ví và tiền lại cho ông Lê Bá Hùng.

Trước đó khoảng 11 giờ ngày 20-9, trên đoạn đường từ trường về nhà, Gia Mỹ và Như Ý nhặt được 1 chiếc ví, trong ví ngoài một số giấy tờ tùy thân còn có hơn 10,8 triệu đồng. Hai em đã đến Công an thị trấn U Minh trình báo, nhờ tìm người đánh mất trả lại. Người đánh rơi ví được xác định là ông Lê Bá Hùng ở cùng địa phương. 

Ông Đặng Hoàng Đoan, Chủ tịch UBND thị trấn U Minh, cho biết việc làm của em Gia Mỹ và Như Ý là tấm gương về đức tính trung thực. Đặc biệt, hoàn cảnh gia đình Như Ý thuộc diện khó khăn tại địa phương nhưng em không tham của rơi. UBND huyện U Minh đã quyết định tặng giấy khen để tuyên dương hành động đẹp của 2 em.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết