25/09/2024 - 09:38

BV Đa khoa TP Cần Thơ hỗ trợ chuyên môn cho BV ở Hậu Giang 

(CTO) - Chiều 24-9, Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ và BV Đa khoa số 10 (ở tỉnh Hậu Giang) ký kết hợp tác hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật.

Lãnh đạo hai BV ký kết hợp tác chuyên môn. Ảnh: THU SƯƠNG

Theo đó, các bác sĩ Cần Thơ sẽ hỗ trợ chuyên môn cho BV Đa khoa số 10 trong các lĩnh vực hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương, ngoại tổng hợp; đồng thời, chuyển giao các kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng, nội soi khớp chẩn đoán và nội soi khớp can thiệp. Bác sĩ hai BV có thể trao đổi chuyên môn, hội chẩn liên viện, đồng thời, thực hiện quy trình chuyển tuyến từ BV Đa khoa số 10 đến BV Đa khoa TP Cần Thơ những ca bệnh nặng, khó, bệnh cấp cứu ở các lĩnh vực chấn thương sọ não, mạch máu, lồng ngực, tim mạch…

Theo BS CKII Trần Quốc Luận, Giám đốc BV Đa khoa TP Cần Thơ, sự hợp tác mang lại lợi ích cho đôi bên. BV chuyển giao nỗ lực nâng cao tay nghề, đơn vị tiếp nhận cải thiện năng lực khám và điều trị, cùng hướng đến hiệu quả, chất lượng chăm sóc bệnh nhân ở tỉnh Hậu Giang. Hy vọng rằng hai BV hợp tác tốt, thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra.

Thầy thuốc nhân dân - BS CKII Phan Thanh Tùng, Giám đốc BV Đa khoa số 10 cho biết, BV Đa khoa số 10 là BV tư nhân đầu tiên của tỉnh Hậu Giang, được thành lập cách nay 12 năm, nằm ở địa phận giáp ranh giữa TP Cần Thơ và Hậu Giang. BV hiện có quy mô 100 giường và gần 200 nhân viên y tế, với hơn 30 bác sĩ, hầu hết đều có trình độ sau đại học. BV có thế mạnh trong lĩnh vực nội khoa. Tuy nhiên, BV có nhiều kỹ thuật ngoại khoa đã được phê duyệt trong danh mục lại chưa triển khai trong khi lượng bệnh nhân gặp các vấn đề chấn thương, xương khớp đông. Hiện tại chưa có cơ chế hỗ trợ giữa BV công tuyến trên đối với BV tư nhân như Đề án 1816 hay BV vệ tinh. Vì vậy, BV chủ động chọn BV Đa khoa TP Cần Thơ để nhờ hỗ trợ chuyên môn, mong muốn nâng cao năng lực đội ngũ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân địa phương.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết