04/07/2024 - 19:24

BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ và BV Quân Y 175 ký kết hợp tác toàn diện về chuyên môn 

(CTO) - Chiều 4-7, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ và BV Quân Y 175 ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện về chuyên môn.

Lãnh đạo hai BV ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện về chuyên môn.

Theo hợp đồng, hai BV sẽ phối hợp tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu và điều trị cũng như liên thông các kết quả cận lâm sàng đối với người bệnh chuyển tuyến; thực hiện các phương pháp hội chẩn liên viện trong quá trình chẩn đoán và điều trị. Bên cạnh đó, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học. BV Quân Y 175 sẽ chuyển giao kỹ thuật theo lộ trình cho BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ. Ngoài ra, hai bên cùng thông tin, quảng bá những thế mạnh về chuyên môn trên các phương tiện truyền thông đến cộng đồng.

BV Quân Y 175 là BV tuyến cuối phía Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng, đáp ứng nhu cầu điều trị ngoại trú từ 4.000-4.500 lượt/ngày và từ 1.800-1.900 bệnh nội trú. BV có nhiều thế mạnh vượt trội ở các lĩnh vực nội, ngoại khoa, bao gồm hồi sức cấp cứu, chấn thương chỉnh hình, tim mạch, ung bướu y học hạt nhân và ghép tạng. Hệ thống xét nghiệm của BV đạt chuẩn chất lượng ISO 15189 phiên bản 2022 được công nhận kết quả trên thế giới và trong khu vực.

Các đại biểu tham quan khoa, phòng chức năng BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ.

Đại tá - Tiến sĩ Nguyễn Việt Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 mong muốn sự hợp tác của hai BV hướng tới chất lượng, mở ra nhiều cơ hội phát triển, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng ĐBSCL. 

Đại tá - Tiến sĩ Nguyễn Việt Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 mong muốn sự hợp tác chất lượng.

Đến nay, BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện về chuyên môn với hai BV tuyến trên gồm BV Quân Y 175 và BV Chợ Rẫy.

BS CKII Chu Văn Vinh, Giám đốc BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic cho biết, gần 7 năm hoạt động, BV luôn nỗ lực xây dựng và phát triển theo mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn, phục vụ chuyên nghiệp cho người bệnh. Một trong những nội dung trọng tâm của chiến lược phát triển BV là đẩy mạnh hợp tác với các BV, viện trường uy tín trong và ngoài nước, để phát triển BV ngày càng chuyên sâu, hiện đại.

Thiếu tướng Vũ Cao Quân, thành viên HĐQT BV tặng hoa cho lãnh đạo hai BV.

Phát biểu tại buổi ký kết, BS CKII Cao Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ ghi nhận sự đóng góp to lớn của hệ thống y tế tư nhân, trong đó có BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã góp phần giúp TP Cần Thơ thực hiện nhiệm vụ mục tiêu là trung tâm y tế chuyên sâu của vùng ĐBSCL.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết