11/03/2017 - 15:03

Bồi dưỡng cho thể thao cơ sở

Trong 3 ngày (7 đến 9-3), Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ mở lớp tập huấn nghiệp vụ đầu tiên dành cho cán bộ, công chức, cộng tác viên thể dục thể thao (TDTT) cơ sở tại TP Cần Thơ. Hơn 130 cán bộ, cộng tác viên đến từ các trung tâm TDTT xã, phường, thị trấn, các quận, huyện của Cần Thơ đã tham gia khóa học. Họ sẽ góp phần xây dựng và phát triển thể thao phong trào ở Cần Thơ.

 Các học viên tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ, công chức, cộng tác viên TDTT cơ sở lần đầu tiên tổ chức tại Cần Thơ.

Theo chương trình, các học viên được phổ biến về công tác TDTT trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn hiện nay, trao đổi về pháp luật TDTT, nghiệp vụ công tác cơ sở, được hướng dẫn tổ chức giải, hội thi thể thao… Các học viên đi thực tế tìm hiểu mô hình TDTT ở xã điểm của thành phố, tọa đàm- trao đổi về kinh nghiệm công tác phát triển TDTT tại xã điểm… Chị Nguyễn Thị Cẩm, cán bộ phụ trách thể thao Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Cờ Đỏ, chia sẻ: "Hầu hết các cán bộ, cộng tác viên thể thao ở các xã, phường chưa nắm rõ về Luật TDTT, cách thức tổ chức một số hội thao, giải đấu. Qua chương trình học, chúng tôi có thêm kiến thức, tích lũy được nhiều điều hay, điểm mới trong công tác quản lý, hoạt động thể thao. Chúng tôi rất phấn khởi khi lần đầu tham dự lớp tập huấn thể thao cấp cơ sở, được các giảng viên giàu kinh nghiệm ở Tổng cục TDTT và các trường đại học thể thao giảng dạy. Khóa học thực sự rất hữu ích".

Lớp tập huấn đã giải đáp được nhiều khúc mắc cho những người làm thể thao cơ sở, giúp nắm bắt kịp thời về sự phát triển TDTT trong giai đoạn hiện nay, từ đó đẩy mạnh phát triển mạng lưới TDTT. Anh Từ Thanh Phong, cán bộ Trung tâm Văn hóa- Thể thao quận Bình Thủy, cho biết thêm: "Không chỉ có lý thuyết, chương trình học với cuộc khảo sát thực tế tại các xã, phường điểm tổ chức tốt các hoạt động thể thao, đạt yêu cầu về xây dựng nông thôn mới, đã giúp chúng tôi học hỏi được nhiều điều hay, thực tế. Cán bộ giảng dạy cũng đã giải tỏa được nhiều khúc mắc cho học viên, như làm thế nào để duy trì hoạt động của các CLB thể thao, gợi mở về việc phân bố, sử dụng kinh phí cho thể thao hiệu quả… Khóa học giúp chúng tôi phấn khởi, định hướng được kế hoạch xây dựng, phát triển phong trào thể thao ở địa phương mình trong thời gian tới".

Theo Phòng quản lý TDTT Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, hằng năm thành phố tổ chức khoảng 15 giải thể thao; mỗi quận, huyện khoảng 8 giải; còn mỗi xã, phường, thị trấn khoảng 6 giải. Duy trì tổ chức đều đặn nhưng ở một số giải đấu, hội thao vẫn xảy ra sự cố tranh cãi về điều lệ, luật thi đấu, đối tượng tham dự... Một số giải "đến hẹn lại lên" chưa thật sự tạo được điểm nhấn, công tác vận động xã hội hóa thể thao, xây dựng và phát triển các CLB thể thao phong trào vẫn còn hạn chế… Vì vậy, lớp học này được tổ chức để giúp những người làm công tác thể thao cơ sở có thêm kiến thức, kỹ năng cho hoạt động sắp tới.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: "Thời gian qua, ngành thể thao Cần Thơ nỗ lực xây dựng và phát triển phong trào thể thao cơ sở. Chúng tôi thường xuyên tổ chức và phối hợp tổ chức lớp tập huấn chuyên môn về thể thao, khuyến khích các cấp cơ sở cử cán bộ, cộng tác viên thể thao học tập để nâng trình độ chuyên môn, từ đó có được những cái nhìn mới, bài bản hơn trong kế hoạch tổ chức các hoạt động, xây dựng và phát triển phong trào thể thao tại địa phương".

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết