25/03/2010 - 09:20

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh tiếp Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Indonesia

* Tư lệnh lực lượng Quốc phòng Malaysia thăm chính thức Việt Nam

Chiều 24-3, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp thân mật Ngài Trung tướng Edy Harjoko, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Indonesia nhân dịp Ngài sang dự Hội nghị không chính thức Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 7 tại Việt Nam.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh chào mừng Ngài Edy Harjoko và các thành viên trong đoàn sang thăm, dự hội nghị tại Việt Nam; chúc chuyến công tác của Ngài Tổng Tham mưu trưởng thu được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần vào thành công chung của hội nghị. Bộ trưởng tin tưởng rằng chuyến thăm của Ngài Edy Harjoko góp phần củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, là dịp để tiếp tục tăng cường trao đổi, thỏa thuận và thực hiện các nội dung về hợp tác quốc phòng song phương giữa quân đội hai nước.

Ngài Edy Harjoko cảm ơn Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã dành thời gian tiếp Đoàn và mong rằng quan hệ hợp tác về quốc phòng giữa quân đội hai nước không ngừng củng cố và phát triển.

w Nhận lời mời của Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Đại tướng Tan Sri Dato’ Sri Azizan Ariffin, Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Malaysia sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, đã đến Hà Nội ngày 23-3. Sáng 24-3, lễ đón chính thức Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Malaysia được tổ chức trọng thể tại Trụ sở Bộ Quốc phòng.

Trong không khí cởi mở, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế, chính trị-xã hội, quốc phòng-an ninh của mỗi nước và những vấn đề cùng quan tâm, trao đổi những vấn đề nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân và lực lượng vũ trang hai nước, vì mục tiêu hòa bình, hợp tác hữu nghị trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Cùng ngày, Đại tướng Tan Sri Dato’ Sri Azizan Ariffin và các thành viên trong đoàn đã đến chào xã giao Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nước ta.

NGUYỄN ÁI- KHỔNG MINH KHÁNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết