08/05/2022 - 22:00

Bị U23 Philippines cầm chân, U23 Việt Nam tiếp tục đứng sau đối thủ 

(CTO) - Tối 8-5, đội tuyển U23 Việt Nam có trận đấu bế tắc trước U23 Philippines ở lượt thứ hai bảng A SEA Games 31 khi bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0.

Hàng thủ Philippines kèm rất chặt tiền đạo Mạnh Dũng.

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo có 3 sự thay đổi so với ngày ra quân khi Công Đến (thay Hoàng Anh), Mạnh Dũng (thay Văn Tùng), Tiến Long (thay Văn Xuân).

Với quyết tâm giành 3 điểm, các cầu thủ U23 Việt Nam tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc, đẩy U23 Philippines lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự.

Trong phần lớn thời gian hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Philippines và lần lượt Công Đến, Mạnh Dũng, Hoàng Đức có cơ hội dứt điểm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu khá bế tắc của Tiến Linh.

Hiệp 2, Văn Xuân vào thay Tuấn Tài và Hoàng Anh vào thay cho Công Đến, để gia tăng sức ép về phía U23 Philippines. Hàng loạt cơ hội được tạo ra với nhiều phương án tấn công từ biên, trung lộ sút xa, bóng bổng… nhưng những cú dứt điểm không chính xác.

Hoàng Đức cũng không có được những đường chuyền quyết định.

Không ghi được bàn thắng nào, U23 Việt Nam tiếp tục đứng thứ hai bảng A sau 2 lượt trận, cùng 4 điểm với U23 Philippines, nhưng kém hiệu số bàn thắng.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U23 Myanmar có chiến thắng rất kịch tính trước U23 Timor Leste. U23 Myanmar ghi 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1, các cầu thủ Timor Leste gỡ hòa 2-2 vào cuối hiệp 2.

Tuy nhiên, phút bù giờ cuối cùng 90+5, U23 Myanmar đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. Với chiến thắng này, U23 Myanmar tạm đứng thứ ba bảng A, với 3 điểm.

N.MINH

Chia sẻ bài viết