02/08/2022 - 15:45

Bí thư Thành ủy Cần Thơ làm việc với Ban Nội chính Thành ủy 

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: S.H​

(CT) - Sáng 2-8, đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Ban Nội chính Thành ủy về công tác 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.

Trong 7 tháng qua, Ban Nội chính Thành ủy đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch và nhiệm vụ đột xuất. Ban đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành 35 văn bản chỉ đạo liên quan lĩnh vực công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; tham mưu thẩm định ban hành 4 văn bản liên quan an ninh trật tự. Thực hiện nhiệm vụ Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp thành phố, Ban Nội chính đã tham mưu, theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng triển khai thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ của ngành. Công tác phối hợp các cơ quan nội chính, tư pháp, các ngành liên quan và cấp ủy địa phương trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp được thường xuyên hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Mạnh cho rằng nhiệm vụ của Ban Nội chính là rất lớn, nên Thường vụ Thành ủy mong muốn lãnh đạo Ban trao đổi thẳng thắn để làm rõ những việc đã làm tốt và những việc cần phải cố gắng. Đồng thời, yêu cầu Ban Nội chính làm rõ trách nhiệm tham mưu Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trong thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 9-11-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc; công tác phối hợp và trao đổi thông tin, thực hiện quy chế phối hợp đối với các cơ quan nội chính… Qua đó, cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

S.H

Chia sẻ bài viết