10/05/2024 - 12:58

Bí thư Đoàn phường năng động 

Với tinh thần cầu tiến, năng động trong công tác, chị Dương Thị Diệu, Bí thư Đoàn phường Trường Lạc, quận Ô Môn đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Nhiều năm liền, chị Diệu vinh dự được Trung ương Đoàn, UBND thành phố, Thành đoàn Cần Thơ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Chị Dương Thị Diệu tham quan, tìm hiểu mô hình nuôi cá kiểng của anh Ngô Văn Minh Thanh ở khu vực Tân Hưng.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Kế toán - Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ, chị Diệu tham gia công tác ở phường Trường Lạc với vai trò Phó Chủ tịch Hội LHPN phường. Đến năm 2012, chị Diệu học ngành Kế toán - Trường Đại học Trà Vinh để nâng cao kiến thức, phục vụ tốt cho công việc. Trong quá trình vừa học, vừa làm, năm 2014, chị Diệu được phân công làm Phó Bí thư Đoàn phường Trường Lạc. Từ năm 2021, chị Diệu giữ vai trò là Bí thư Đoàn phường Trường Lạc đến nay.

Với nỗ lực của bản thân, chị Diệu luôn sắp xếp công việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đưa phong trào Đoàn của địa phường ngày càng khởi sắc. Chị Diệu cùng Đoàn phường đã vận động, hỗ trợ cất nhà tặng nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bà Hồ Thị Nguyệt ở khu vực Tân Xuân là hộ dân được Đoàn phường hỗ trợ cất căn nhà trong năm 2023. Bà Nguyệt cho biết: “Ngôi nhà cũ của tôi đã xuống cấp nghiêm trọng, gia đình không có điều kiện sửa chữa. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình tôi, cháu Diệu cùng các cháu đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ gia đình cất lại căn nhà trị giá 55 triệu đồng...

Phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp luôn được chị Diệu cùng với Đoàn phường quan tâm thực hiện. Cũng nhờ sự đồng hành của tổ chức Đoàn, mô hình nuôi cá kiểng của anh Ngô Văn Minh Thanh, ở khu vực Tân Hưng, bước đầu mang lại hiệu quả. Theo anh Thanh, năm 2018, anh bắt đầu khởi nghiệp với mô hình nuôi cá kiểng. Từ 10 thùng xốp nuôi cá kiểng ban đầu, đến nay, anh Thanh đã mở rộng diện tích nuôi lên 3.000m2 , với 4 khu nuôi được đầu tư kiên cố bằng bê tông, bể bạt có hệ thống mái che nhà kín ở mỗi khu. Bình quân mỗi tháng, anh Thanh xuất bán khoảng 20.000 con cá kiểng giống, thu lãi hàng chục triệu đồng. Chị Diệu cho biết: “Đây là mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên địa phương, mang lại hiệu quả rất cao. Đoàn phường nhiều lần tổ chức cho các bạn ĐVTN và giới thiệu cho các đoàn viên ở các địa phương khác đến tham quan, học tập để nhân rộng mô hình nuôi cá kiểng”.

Với vai trò là Bí thư Đoàn phường Trường Lạc, chị Diệu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực. Chị Diệu chia sẻ: “Sắp tới, tôi cùng với lực lượng ĐVTN phường tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương, xây dựng và phát triển thêm nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp. Ngoài ra, tôi cùng lực lượng ĐVTN ra quân phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh góp phần nâng chất các tiêu chí phường văn minh đô thị”.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết