01/12/2023 - 12:27

Bí thư Đoàn phường năng động 

Với vai trò Bí thư Đoàn phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, anh Bùi Quang Nghĩa được nhiều người dân quý mến bởi sự gần gũi, hòa đồng với mọi người, nhất là tinh thần xung kích trong các phong trào, xây dựng hạ tầng giao thông. Nhiều năm liền, anh Nghĩa vinh dự được UBND quận Ô Môn tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đồng thời, được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tháng Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Anh Nghĩa tham gia hoạt động tặng quà, dụng cụ học tập cho học sinh tại “Shop dụng cụ học tập 0 đồng”.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành Tin học, anh Nghĩa làm cán bộ nội vụ thi đua khen thưởng, kiêm Phó Bí thư chi đoàn cơ quan. Để nâng cao trình độ, anh Nghĩa sắp xếp thời gian vừa học vừa làm và tốt nghiệp đại học ngành Luật Trường Đại học Cần Thơ vào năm 2015. Đến năm 2017, anh Nghĩa làm Phó Bí thư Đoàn phường Châu Văn Liêm và trở thành thủ lĩnh Đoàn phường từ năm 2021 đến nay. Sau 13 năm công tác, dù ở vị trí nào, anh Nghĩa cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được UBND quận và thành phố tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn.

Những năm qua, anh Nghĩa cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phường tích cực tham gia công tác Đoàn ở địa phương. Trong tháng Thanh niên, ĐVTN phường cùng với cán bộ khu vực vận động người dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động đổ bê tông tuyến đường giao thông ở khu vực 15, dài 300m, rộng 2m, với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Ông Trần Thanh Vân, người dân ở khu vực 15, nói: “Nhờ Nghĩa và lực lượng ĐVTN phường, cán bộ khu vực đứng ra vận động người dân làm đường mà nay nhân dân trong khu vực có tuyến đường bê tông kiên cố, xe cộ lưu thông dễ dàng trong hai mùa mưa nắng”. Để tiết kiệm chi phí, trong quá trình thi công, ĐVTN và người dân cùng nhau làm mặt bằng, trải bạt trước khi đổ bê tông.

Đoàn phường còn có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Nổi bật, Đoàn phường phối hợp cùng Hội Khuyến học phường tổ chức phát quà chăm lo “3 đủ” và “Shop dụng cụ học tập 0 đồng” để hỗ trợ cho học sinh nghèo, khó khăn tại Trường Tiểu học Kim Đồng. Anh Nghĩa cho biết: “Với thông điệp “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến nhận”, shop dụng cụ học tập miễn phí đã kết nối những tấm lòng nhân ái hướng tới học sinh nghèo. Dụng cụ học tập được trưng bày chủ yếu là ba lô, tập, viết, nón, quần áo… Tại đây, học sinh có thể tự do chọn lựa sản phẩm với tinh thần ai thiếu gì lấy đó, nhường lại đồ đã có cho bạn khác”. Trong Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Ô Môn tiên phong chuyển đổi số” Đoàn phường tuyên truyền và hướng dẫn người dân về lợi ích và cách thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại một số khu vực trên địa bàn phường.

Anh Nghĩa chia sẻ: “Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, tôi sẽ tiếp tục tập hợp lực lượng ĐVTN phường tích cực tham gia thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội tại địa phương. Tôi cùng lực lượng ĐVTN phường sẽ tiếp tục vận động người dân không mua bán, lấn chiếm vỉa hè, ra quân phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan nhiều tuyến đường trên địa bàn phường, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết