15/05/2020 - 07:12

Bí quyết pha chế cà phê bọt biển tốt cho sức khỏe 

Không chỉ là thức uống “gây bão” cộng đồng mạng và được tìm kiếm nhiều nhất trên Google thời gian gần đây, cà phê bọt biển (Dalgona) còn khiến nhiều người thích thú khi có thể tự pha chế tại nhà, đặc biệt trong những ngày áp dụng giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19. 


Ảnh: @shivesh17

Từ 5 nguyên liệu dễ tìm trong gian bếp gia đình - gồm bột cà phê hòa tan, nước nóng, đường, sữa tươi và đá lạnh - bạn có thể tạo ra một ly cà phê bọt vừa “bắt mắt” vừa thơm ngon. Và chỉ cần thay đường trắng bằng đường dừa hoặc đường nâu, Dalgona còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như:

+ Hỗ trợ giảm cân: Với việc dùng đường dừa thay cho đường tinh luyện, cà phê bọt biển có thể là lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe khi tiêu thụ vừa phải. Nhờ chỉ chứa một lượng nhỏ khoáng chất, chất chống ôxy hóa, chất xơ, nên thức uống này có thể hỗ trợ giảm cân. Dù vậy, bạn không nên sử dụng đường dừa quá nhiều vì nó cũng chứa hàm lượng cao fructose, loại đường được chứng minh thúc đẩy hội chứng chuyển hóa ở những người béo phì.

+ Có chỉ số đường huyết thực phẩm (GI) thấp. Đường dừa có GI thấp hơn so với đường tinh luyện (54 so với 60), nên uống Dalgona pha với đường dừa khiến nồng độ đường trong máu tăng ít hơn khi pha bằng đường tinh luyện.

+ Giảm tình trạng dư axít tiêu hóa. Lợi ích này là do cà phê bọt biển được pha bằng sữa tươi - thực phẩm có tác dụng làm giảm các vấn đề tiêu hóa. Một số bằng chứng cho thấy thành phần canxi và prôtêin trong sữa tươi còn giúp giảm chứng ợ nóng.

+ Tăng cường năng lượng tức thời. Giống như cà phê thông thường, Dalgona có thể làm tăng mức độ năng lượng của cơ thể, giúp người dùng thấy bớt mệt mỏi và tỉnh táo hơn. Hơn nữa, thành phần cà phê hòa tan trong thức uống này chứa nhiều chất chống ôxy hóa và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, như làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan và tiểu đường tuýp 2.

+ Giảm lượng caffeine tiêu thụ. Nghiên cứu khoa học cho thấy dung nạp quá nhiều caffeine có thể làm tăng cảm giác hồi hộp, run rẩy, tăng nhịp tim và gây khó ngủ. Trong khi đó, hàm lượng caffeine trong cà phê hòa tan dùng pha chế Dalgona thấp hơn so với cà phê thông thường.

AN NHIÊN (Theo Timesnownews.com)

Chia sẻ bài viết