20/01/2024 - 11:10

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn sức khỏe 

(CT) - Ngày 18-1, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tổ chức tổng kết công tác thông tin, truyền thông năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ khám và tư vấn cho người dân tại chuyến công tác khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân Campuchia năm 2023.

Trong năm qua, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã đăng 1.034 bài viết trên website và facebook của bệnh viện (tăng 63,6% so với năm 2022), tổ chức 14 chương trình livestream các hội nghị khoa học; chương trình chuyên môn về các bệnh lý; tổ chức 38 lớp tiền sản online; công tác truyền thông phát loa nội viện được thực hiện sáng chiều giúp bệnh nhân, sản phụ hiểu và thực hiện đúng cách sinh nở, nuôi con, chăm sóc sức khỏe trước và sau sinh… Bệnh viện tiếp tục phối hợp với hơn 50 cơ quan thông tấn báo chí và đã có 250 lượt báo đài đưa tin về các hoạt động, thành tích của bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện đẩy mạnh công tác truyền thông, marketing giáo dục sức khỏe hướng tới cộng đồng. Tiêu biểu như: Đoàn cơ sở bệnh viện tham gia các chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho hội viên của Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ, người dân của một số địa phương; tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, khám miễn phí tại bệnh viện… Bên cạnh đó, triển khai nhiều hình thức tư vấn về dịch vụ cũng như hướng dẫn thủ tục hành chính cho người bệnh tại Khoa Khám bệnh, tư vấn qua điện thoại, qua hộp thư hỏi đáp trên website bệnh viện, tư vấn qua mạng xã hội… với tổng lượt tư vấn 109.290, tăng 1,09% so với cùng kỳ.

Năm 2024, bệnh viện tiếp tục xây dựng mạng lưới xã hội mang tính chuyên nghiệp, định kỳ mỗi quý các khoa xây dựng được 1 video clip; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu và các dịch vụ của bệnh viện, hướng tới tăng lượt tiếp cận 10% so với năm 2023; đẩy mạnh tổ chức thực hiện các chương trình khám sức khỏe phụ khoa, nhi khoa, sàng lọc sơ sinh, sức khỏe sinh sản, nam khoa miễn phí ngoài cộng đồng…

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết