12/07/2019 - 20:23

Bế mạc kỳ họp thứ 13: HĐND thành phố thông qua 22 nghị quyết 

(CTO)- Chiều 12-7, kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bế mạc. Đại biểu đã biểu quyết thông qua 22 nghị quyết; trong đó có 8 nghị quyết quy phạm pháp luật và 14 nghị quyết cá biệt.

Các phiên chất vấn của kỳ họp, có 26 lượt đại biểu HĐND thành phố chất vấn giám đốc 3 sở: GTVT, công thương, xây dựng với 41 ý kiến.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Mạnh

Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Mạnh đã có báo cáo làm rõ thêm các vấn đề cử tri, đại biểu và nhân dân quan tâm về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, Chủ tịch Lê Quang Mạnh tiếp thu các ý kiến đóng góp và những đề xuất của đại biểu. Đồng thời phân tích và đề xuất giải pháp cho 4 vấn đề, đó là: tăng trưởng kinh tế; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và phát triển doanh nghiệp; lĩnh vực tài nguyên và môi trường; tình hình sạt lở bờ sông. Với cam kết trên cơ sở Nghị quyết của HĐND tài kỳ họp, lãnh đạo thành phố sẽ thực hiện nghiêm túc và trách nhiệm.

"UBND thành phố sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt do 1 Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng để rà soát các thủ tục pháp lý của các dự án chưa hoàn thành, đặc biệt là 42 dự án chậm triển khai, các dự án hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đạt tỷ lệ thấp theo Nghị quyết HĐND TP đã đề ra, dự án mà các chủ đầu tư chưa tích cực công tác bồi thường, hỗ trợ và tái đinh cư để có đề xuất cụ thể giải quyết cụ thể từng trường hợp"- Chủ tịch thành phố khẳng định. 

Thư ký kỳ họp thông qua các Nghị quyết kỳ họp chiều 12-7.

Chủ tọa điều hành biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp thứ 13.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết

Kết luận kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu thống nhất với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do UBND thành phố trình bày. Đồng thời lưu ý bám sát Nghị quyết của HĐND thành phố; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong đẩy mạnh thu hút hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh; tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp; tăng đầu tư khoa học và công nghệ; xây dựng nông thôn mới bền vững; đẩy mạnh phát triển du lịch; chủ động phòng chống dịch bệnh; tăng cường tuần tra, kiểm soát xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội, cho vay nặng lãi, tội phạm ma túy; không để điểm nóng xảy ra trên địa bàn...

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu phát biểu bế mạc.

Để nghị quyết HĐND thành phố đi vào cuộc sống, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu đề nghị UBND thành phố nhanh chóng triển khai thực hiện các Nghị quyết; các cấp, các ngành, địa phương cần đề ra những biện pháp tổ chức thực hiện một cách năng động, phối hợp chặt chẽ với UBMTQVN, các Ban của HĐND thành phố thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra thực hiện các  nghị quyết đã ban hành.

Nhóm Phóng viên

Chia sẻ bài viết