03/12/2019 - 08:10

Bế mạc Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 

Hoạt động kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và ĐBSCL. 

(CT) - Tối 2-12, Chương trình Giao lưu Văn hóa Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 tại TP Cần Thơ đã bế mạc. Chương trình đã đạt được mục tiêu đề ra và thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan từ nhiều tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL.

Bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ), cho biết, các hoạt động Chương trình tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân vùng ĐBSCL. Diễn đàn hợp tác kinh doanh Mekong – Nhật Bản năm 2019 thu hút tham dự 550 đại biểu. Trong đó có 130 doanh nhân Nhật Bản đến từ chuyến bay thuê bao từ Tokyo đến Cần Thơ và 70 doanh nghiệp Nhật Bản đến từ nơi khác tham dự cùng với hơn 350 đại biểu Việt Nam. VCCI Cần Thơ còn tổ chức kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp ĐBSCL. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia,  quan tâm hợp tác kinh doanh và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại vùng ĐBSCL.

TP Cần Thơ cũng đã tổ chức chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với 25 doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản, chia sẻ những chính sách ưu đãi của thành phố đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã mong muốn  đầu tư vào Cần Thơ. Trong khuôn khổ Chương trình còn diễn ra các hoạt động tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản  tìm hiểu về văn hóa và con người TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung như: Tổ chức thăm chợ nổi Cái Răng, giải chạy bộ “Cantho Heritage Marathon”, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát các tỉnh An Giang và Đồng Tháp... Bên cạnh các hoạt động đầu tư thương mại, khu vực gian hàng năm nay cũng được tổ chức quy mô, đông đúc hơn với 150 gian hàng tiêu chuẩn của các tổ chức, doanh nghiệp lớn...

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết