25/12/2020 - 18:46

Bắt 2 đối tượng lừa đảo chạy án với giá 5 tỉ đồng 

(CT) - Ngày 25-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai bị can là: Lê Nguyễn Trần Huấn (51 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) và Lâm Quế Mẫn (53 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh).

Đối tượng Lâm Quế Mẫn. Ảnh: Công an cung cấp.

Đối tượng Lâm Quế Mẫn. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 24-12-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra khám xét nơi ở của Huấn (tại phường An Phú, quận Ninh Kiều) thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội của Huấn và Mẫn.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ thụ lý điều tra vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại mỏ khai thác cát của Công ty TNHH Sao Mộc (thuộc phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), có liên quan đến ông Phạm Thanh Hải (ngụ tỉnh An Giang). Trong thời gian này, Huấn và Mẫn biết được thông tin ông Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý và được trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ. Cả hai tìm gặp ông Hải và tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo công an, viện kiểm sát nhân dân, có thể lo được vụ này với giá 5 tỉ đồng. Tin tưởng, ông Hải đồng ý và đưa 5 tỉ đồng thì 2 bị can hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện, sau đó cắt liên lạc với ông Hải.

Đối tượng Lê Nguyễn Trần Huấn. Ảnh: Công an cung cấp.

Đối tượng Lê Nguyễn Trần Huấn. Ảnh: Công an cung cấp.

Đến ngày 14-10-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Hải về hành vi vi phạm quy định về khai thác tài nguyên thì ông Hải biết mình bị lừa nên làm đơn tố cáo.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết